Đau tai giữa có được uống thuốc Docefnir 300mg không

Đau tai giữa có được uống thuốc Docefnir 300mg không? Đau tai giữa (viêm tai giữa) là bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ, nhưng không hiếm gặp ở người lớn. Đau tai giữa thường phát triển trong khoảng hơn nửa tháng với các triệu chứng: đau tai. sốt, màng nhĩ đỏ...
06/12/2017 10:35

 Bệnh viêm tai giữa có nguy hiểm không?

Đau (viêm) tai giữa là bệnh lý nhiễm khuẩn đường hô hấp. Bệnh gây nên tình trạng viêm nhiễm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ, xương chũng (nằm sau màng nhĩ) và thường tạo ra dịch trong hòm nhĩ. Dịch này có thể nhiễm trùng hoặc vô trùng.

Bệnh viêm tai giữa thường gặp ở trẻ em nhưng không hiếm gặp ở người lớn. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh như: do viêm nhiễm vùng mũi họng gây ra bởi vi trùng hoặc siêu vi; do tắc vòi nhõ do u vòm họng, do viêm xoang mủ); viêm nhiễm đường hô hấp, không khí ô nhiễm, thói quen ngoáy tai bằng vật cứng...

Bệnh viêm tai giữa thường phát triển trong vòng 3 tuần với các triệu chứng đau tai giữa, sưng đỏ màng nhĩ kèm theo sốt, mệt mỏi, khó chịu, ù tai... Nếu bệnh được triều trị sớm sẽ không gây các biến chứng nguy hiểm. Song nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến viêm tai xương cũng cấp rất nguy hiểm.

Dau tai giua co uong thuo

 

Đau tai giữa có được uống thuốc Docefnir 300mg không, viêm tai giữa là căn bệnh rất nguy hiểm

Một khi bệnh tái phát nặng có thể gây nên tình trạng thủng màng nhĩ, xơ hóa màng nhĩ, giảm thính lực... Nguy hiểm nhất là biến trứng xảy ra trong sọ não như viêm màng não, áp xe ngoài màng cứng, áo xe não... dễ gây tử vong.

Bởi vậy, các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh khi bị viêm tai giữa không nên tự ý sử dụng các bài thuốc dân gian, sử dụng thuốc bột, thuốc tự chế để chữa trị. Việc làm này có thể gây nhiễm trùng và biến chứng nặng hoặc có thể điếc vĩnh viễn. Khi bị viêm đau tai giữa nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và hướng dẫn trị liệu hợp lý.

Tác dụng của thuốc Docefnir 300mg với bệnh đau tai giữa

Ở giai đoạn đầu, viêm tai giữa thường xuất hiện triệu trứng đau nhức ở trong tai gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Ở giai đoạn này, bệnh nhân thường mua thuốc kháng sinh Docefnir 300mg về sử dụng. Docefnir 300mg là thuốc kháng sinh thuộc nhóm Cephalosporin được chỉ định dùng trong điều trị các bệnh về đường hô hấp như viên phổi, viêm xoang cấp tính, các bệnh nhiễm khuẩn da, viêm tai giữa...

Thuốc được điều chế dưới dạng viên nén dễ sử dụng. Trên thị trường, thuốc này được bán với mức giá vừa phải nên được sử dụng khá phổ biến. Ngoài điều trị các bệnh về đường hô hấp, thuốc còn được chỉ định dùng cho trường hợp nhiễm khuẩn da và cấu trúc da, viêm tai giữa cấp.

Như vậy, người bị đau do viêm tai giữa có thể sử dụng Docefnir 300mg. Với triệu chứng đau do viêm tai giữa, Docefnir 300mg hoạt động bằng cách giết chết các vi khuẩn hoặc ngăn ngừa sự phát triển của chúng, tránh gây viêm nhiễm ảnh hưởng đến cả hệ thống tai.

Dau tai giua co uong thuo

 

Đau tai giữa có được uống thuốc Docefnir 300mg không, thuốc có khả năng giảm đau chống viêm tai giữa hiệu quả

Tuy nhiên, thuốc Docefnir 300mg được chỉ định chỉ nên dùng cho đối tượng người lớn, thanh thiếu niên bị viêm tai giữa. Tính đến thời điểm hiện tại, tính an toàn và hiệu quả chưa được thành lập ở trẻ em nhỏ và trẻ em dưới 6 tháng. Vậy nên, khi trẻ em bị viêm đau tai giữa cha mẹ không nên tự ý mua thuốc về cho trẻ sử dụng.

Tốt nhất, người bị viêm tai giữa nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn cả bác sĩ. Nếu cảm thấy tai đau nhức đến mức không thể chịu đựng được thì nên đến bệnh viện tai mũi họng kiểm tra. Không được lạm dụng thuốc trong trường hợp này, bởi thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm. Thuốc chống chỉ định dùng cho những đối tượng mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Cách sử dụng Docefnir 300mg cho bệnh nhân bị viêm tai giữa:

Người lớn: 300mg x 2 lần/ngày hoặc 600mg x 1 lần/ngày, trong 5-10 ngày.

Trẻ em: 7mg/kg x 2 lần/ngày hoặc 14mg/kg/ngày, trong 5-10 ngày

comment Bình luận

largeer