Đến kỳ kinh nguyệt bị đau đầu có nguy hiểm không?

Đến kỳ kinh nguyệt rất nhiều chị em bị cơn đau đầu hành hạ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, chất lượng cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Vậy cơn đau đầu khi hành kinh có đáng lo hay không?
20/11/2020 10:15

Tại sao chị em phụ nữ lại bị đau đầu khi đến kỳ kinh nguyệt?

2045-dau-dau-khi-hanh-kinh-nguyet

Hình minh họa

Cơn đau đầu khi đến kỳ kinh nguyệt của chị em thường không có gì đáng lo ngại. Bởi vì, tình trạng đau đầu xảy ra chủ yếu là do sự thay đổi về nồng độ hormone estrogen và progesterone trong cơ thể phụ nữ khi đến kỳ hành kinh.

Cơn đau đầu khi đến kỳ kinh nguyệt không đáng lo ngại, thế nhưng nó lại làm ảnh hưởng khá nhiều chất công việc, cuộc sống thường ngày của chị em. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau đầu thường xuyên xảy ra, hoặc đau đầu đột ngột kèm theo các triệu chứng bất thường thì có thể đây là dấu hiệu của một số bệnh lý nghiêm trọng. Lúc này, chị em phụ nữ nên đến bệnh viện để được khám, kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời.

Cách giảm đau đầu khi đến kỳ kinh nguyệt tại nhà

dau-dau

Hình minh họa

Bị đau đầu khi đến kỳ kinh nguyệt thì ngoài việc điều trị bằng thuốc do bác sĩ kê toa thì chị em phụ nữ cũng có thể kết hợp điều trị bằng một số biện pháp tại nhà như:

  • Dùng vitamin để giảm đau đầu khi đến kỳ kinh nguyệt

Để giảm tình trạng nghiêm trọng của những cơn đau đầu khi đến kỳ hành kinh thì chị em có thể bổ sung các loại vitamin B2, Magie, Coenzyme,… Đối với những phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang dùng những loại thuốc khác thì nên trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định bổ sung những loại vitamin này nhé.

  • Dùng cafein để giảm đau đầu khi đến kỳ kinh nguyệt

Đối với nhiều chị em, caffeine là thành phần không thể thiếu để giảm các triệu chứng đau đầu do thay đổi nội tiết tố gây ra. Caffeine thường sẽ có trong những loại thực phẩm như chocolate, trà, cà phê,…nên chị em khi bị đau đầu đến kỳ hành kinh thì có thể dùng những loại thực phẩm này. Tuy nhiên, chị em lưu ý không nên sử dụng quá nhiều. Trên thực tế, trong thành phần của một số loại thuốc điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt cũng có chứa thành phần là caffeine bên trong.

  • Áp dụng liệu pháp lạnh để giảm đau đầu khi đến kỳ hành kinh

Để giảm cơn đau đầu khi đến kỳ hành kinh bạn chỉ cần dùng một bọc túi nước đá để bên trong một chiếc khăn, sau đó áp lên vùng trán trong khoảng 10 phút rồi bỏ khăn ra 10 phút. Cứ vậy, lặp lại vài lần bạn sẽ thấy cơn đau đầu thuyên giảm đi rất nhiều. Ngoài giảm đau thì liệu pháp làm lạnh này còn giúp giảm viêm cực kỳ hiệu quả.

  • Tập thể dục nhẹ nhàng để giảm đau đầu khi đến kỳ hành kinh

Một trong những liệu pháp đơn giản để giúp bạn giảm đau đầu khi đến kỳ hành kinh chính là thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, giãn cơ,…Những bài tập này sẽ giúp cơ thể được thư giãn, thả lỏng, giúp kiểm soát được những chức năng của cơ thể như huyết áp, nhịp tim. Khi cơ thể giảm được căng thẳng thì những triệu chứng đau đầu cũng sẽ vơi đi rất nhiều.

  • Nghỉ ngơi đầy đủ để giảm đau đầu khi đến kỳ hành kinh

Khi đến kỳ hành kinh bạn có thể bị đau đầu nghiêm trọng do ngủ quá ít. Thế nên, để giảm thiểu tình trạng đau đầu, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thường ngày thì bạn nên ngủ ít nhất khoảng 7-9 giờ mỗi đêm. Cách để giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn là bạn nên sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ gọn gàng, thoải mái, tắt các thiết bị điện tử và cố giữ cho không khí, nhiệt độ trong phòng thoải mái, thơm mát.

  • Giảm đau đầu khi đến kỳ kinh nguyệt bằng massage

Thực hiện những bài massage sẽ giúp cơ thể được thư giãn, cơ bắp được thả lỏng, điều này cũng sẽ giảm cơn đau đầu hiệu quả.

Những liệu pháp được giới thiệu ở trên chỉ giúp cải thiện tình trạng đau đầu do kỳ kinh nguyệt gây ra. Còn nếu bạn thấy cơn đau đầu của mình nghiêm trọng, kèm theo các dấu hiệu khác như: khó khăn khi nói chuyện kèm đau đầu phía sau, cổ bị cứng, đau đầu nhiều hơn vào buổi sáng, cơn đau đầu dai dẳng không dứt, bất ngờ xuất hiện những cơn đau nhói đầu, hành vi thay đổi,…thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra. Vì rất có thể bạn mắc các bệnh liên quan đến đột quỵ, xuất hiện khối u, do viêm não khuẩn gây ra,…

Đau đầu khi đến kỳ kinh nguyệt thường không có gì đáng lo ngại, bạn chỉ cần nghỉ ngơi đều đặn, hợp lý là những cơn đau có thể thuyên giảm.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer