Điều dưỡng Nguyễn Quang Duy - Trẻ tuổi năng động, ham học hỏi và không ngại chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với đồng nghiệp

Điều dưỡng Nguyễn Quang Duy (SN 1989), khoa Gây mê phẫu thuật, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) là một người trẻ năng động, ham học hỏi và đặc biệt không ngại chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với đồng nghiệp.
12/05/2023 15:02

Trước khi về công tác tại khoa Gây mê phẫu thuật, Quang Duy đã làm việc ở khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, nơi được coi là “lò luyện tay nghề” của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cẩm Phả.

Empty

Điều dưỡng Nguyễn Quang Duy (ở giữa)

Bản thân Quang Duy là điều dưỡng nhưng anh không ngừng học hỏi, thực hiện các kỹ thuật cấp cứu khó, phối hợp tốt với bác sĩ triển khai công việc cấp cứu, điều trị cho người bệnh nặng tại khoa Hồi sức cấp cứu chống độc.

Năm 2021, về công tác tại khoa Gây mê phẫu thuật rồi đảm nhận vai trò là Điều dưỡng trưởng, Quang Duy nhanh chóng thích ứng với công việc tại khoa, cùng khoa Gây mê phẫu thuật triển khai tốt nhiệm vụ được Bệnh viện giao. Trong năm 2022, khoa Phẫu thuật Gan mật thực hiện 2.894 ca phẫu thuật trong đó 394 ca phẫu thuật nội soi. Quang Duy cũng tham gia thực hiện nhiều kỹ thuật mới của khoa Phẫu thuật Gan mật như giảm đau sau mổ bằng phương pháp PCA và gây mê tĩnh mạch có kiểm soát nồng độ đích TCI.

Empty

Điều dưỡng Quang Duy “đứng lớp” tập huấn, hướng dẫn triển khai các quy trình kỹ thuật của điều dưỡng cho khối Điều dưỡng

Năm 2021, thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng nổ tại miền Bắc, Quang Duy vùng bác sĩ Nguyễn Hữu Thành (Khoa Hồi sức tích cực chống độc) tham gia cấp cứu bệnh nhân COVID-19 nặng tại “Trung tâm hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19” Bắc Giang và được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bắc Giang.

Nhận thấy tinh thần đoàn kết, nhiệt tình chia sẻ của Duy, đồng chí Trần Thị Minh Cẩm – Điều dưỡng Trưởng của Bệnh viện đã động viên, đề nghị Quang Duy “đứng lớp” tập huấn, hướng dẫn triển khai các quy trình kỹ thuật của điều dưỡng cho khối Điều dưỡng, đặc biệt là các điều dưỡng trẻ mới về công tác tại Bệnh viện. Quang Duy có phần ngần ngại. Tuy nhiên, Quang Duy không từ chối nhiệm vụ được giao.

Empty

Quang Duy cũng là một trong những y bác sĩ lên đường đi chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang và nhận Bằng khen

Trên tinh thần cởi mở, nhiệt tình, cầu thị, Quang Duy đã dẫn dắt “bài giảng” của mình thành một cuộc chia sẻ kinh nghiệm, mà trong đó, khơi gợi được những bài học từ thực tế cấp cứu, điều trị bệnh nhân của những điều dưỡng cứng nghề nhất trong Bệnh viện.

Vậy là, sau 2 năm “đứng lớp” tại các buổi tập huấn kiến thức tại chỗ cho các điều dưỡng viên Bệnh viện, chàng trai sinh năm 1989 này đã vượt qua được ngần ngại ban đầu, tự tin, thoải mái chia sẻ kiến thức và trao đổi kinh nghiệm làm việc với các tổ, nhóm, điều dưỡng tại các khoa phòng khác.

Empty

Quang Duy đã “đứng lớp” hầu hết các buổi tập huấn về việc thực hiện các quy trình chuyên môn khó của điều dưỡng

Tâm sự về trải nghiệm “trái nghề” này, Quang Duy cho rằng: “Không phải tôi tập huấn cho các bạn, dạy các bạn, mà tôi cùng các bạn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong công việc để cùng nhau làm việc tốt hơn, phối hợp tốt hơn. Một người làm tốt, cả đội được nhờ. Quan trọng hơn là bệnh nhân qua được ải nguy kịch”.

Chính vì lẽ đó, Quang Duy đã “đứng lớp” hầu hết các buổi tập huấn về việc thực hiện các quy trình chuyên môn khó của điều dưỡng như: Cấp cứu ngừng tuần hoàn; Chẩn đoán và xử trí sốc phản vệ; Kỹ thuật xét nghiệm chéo và định nhóm máu tại giường; Kỹ thuật băng cầm máu vết thương...

346655984_1249066505727658_4703450478789839265_n

Một ngày làm việc tại khoa của Quang Duy

Với sự tín nhiệm cao, Quang Duy được Lãnh đạo Bệnh viện giao nhiệm vụ tham gia vào Hội đồng cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng cho các học viên Điều dưỡng thực hành tại Bệnh viện.

Bận rộn với công việc chuyên môn tại khoa Gây mê phẫu thuật nhưng Quang Duy không quên nhiệm vụ nghiên cứu khoa học. Năm 2022, Quang Duy là một thành viên tích cực tham gia đề tài nghiên cứu khoa học “Đánh giá hiệu quả giảm đau sau mổ lấy thai bằng phương pháp gây tê ngoài màng cứng sử dụng thuốc Morphin kết hợp lidocaine tiêm ngắt quãng tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Cẩm phả” do bác sĩ CKI Nguyễn Đức Mạnh - Khoa Gây mê phẫu thuật làm chủ đề tài. Đề tài đã được Hội đồng khoa học Bệnh viện đánh giá cao và được Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh công nhận kết quả nghiên cứu, nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cở sở Ngành y tế năm 2022 theo quyết định số: 2290/QĐ-SYT ngày 26 tháng 12 năm 2022.

Năm 2023, Duy tiếp tục tham gia đề tài nghiên cứu khoa học “Đánh giá thực trạng tuân thủ quy trình vệ sinh tay ngoại khoa tại Khoa Gây mê phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cẩm Phả” do bác sĩ Phạm Ngọc Anh - Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn làm chủ đề tài.

Tinh thần ham học hỏi, nhiệt tình sẻ chia của Duy đã “truyền lửa” cho nhiều anh chị em điều dưỡng trong Bệnh viện. Mỗi khi đồng nghiệp, nhất là những điều dưỡng trẻ, gọi Duy là “anh thầy”, Duy chỉ cười hiền.

Thanh Thủy

comment Bình luận

largeer