Điều gì có thể xảy ra nếu bạn đi ngủ với tất?

Khi nói đến việc mang tất đi ngủ, đều phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Một số người không thể ngủ nếu không đi tất ấm, những người khác không thể chịu được nếu đổ mồ hôi vào ban đêm và đi ngủ bằng chân trần. Đi ngủ với tất có thể gây ra một số hậu quả không mấy dễ chịu và nếu đã quen với việc để tất qua đêm, bạn có thể cân nhắc lại thói quen này.
18/01/2023 16:35

Có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu

Empty

Chắc chắn rằng đi tất khi đi ngủ sẽ tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu và thậm chí có thể tạm thời làm tăng lưu thông máu của bạn. Nhưng nếu bạn đi tất trong một thời gian dài, nó thực sự bắt đầu hoạt động theo chiều ngược lại, làm giảm lưu lượng máu của bạn. Nếu bạn có thói quen đi tất qua đêm, về lâu dài có thể khiến máu lưu thông chậm lại.

Nguy cơ nhiễm trùng da

Empty

Những đôi tất yêu thích của bạn với thiết kế ngộ nghĩnh có thể khiến bạn bật cười và khiến tâm trạng vui vẻ hơn, ngay cả trong một ngày u ám, nhưng hãy chú ý đến chất liệu vải của chúng. Chất liệu tổng hợp , chẳng hạn như polyester, tơ nhân tạo hoặc nylon, không thân thiện với da và không cho phép chân bạn thở. Đổ mồ hôi ban đêm khá phổ biến và nếu bạn đắp chăn dày khi ngủ, môi trường ẩm ướt và ấm áp sẽ tạo ra nơi sinh sôi hoàn hảo cho vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến bàn chân của bạn. Nếu một số hóa chất mạnh, chẳng hạn như thuốc nhuộm và nhựa thông, được sử dụng để xử lý tất của bạn, rất có thể bạn có thể bị kích ứng và phát ban, còn được gọi là viêm da quần áo.

Để lại vết đau trên da

Empty

Nếu bạn đã từng nhận thấy những vết ngứa màu đỏ mà đôi tất của bạn để lại trên chân, thì có lẽ dây chun giữ cố định đôi tất quá chặt. Khi bạn để tất qua đêm, bạn có thể thức dậy với những vết đau, rát trên da và sẽ cần một thời gian để biến mất. Cũng giống như bất kỳ loại quần áo bó sát nào, tất có dây thun bó sát có thể hạn chế lưu lượng máu, gây sưng tấy.

Ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể

Empty

Khi bạn nghỉ ngơi vào ban đêm, cơ thể bạn vẫn tiếp tục hoạt động và thực sự có rất nhiều điều đang diễn ra trong khi bạn ngủ. Nhiệt độ cơ thể của bạn thay đổi nhiều lần trong đêm và chúng ta ngủ ngon hơn khi mát hơn. Nếu bạn đi tất không làm bằng vải thoáng khí, nhiệt độ cơ thể có thể tăng lên, làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer