Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn không mặc đồ lót?

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc không mặc đồ lót chưa? Thực tế, việc này có thể có lợi cho sức khỏe của bạn.
22/11/2020 09:00

Đối với nhiều người trong chúng ta, mặc đồ lót là một thói quen quan trọng giống như hít thở, và ý nghĩ về việc ra ngoài mà không mặc đồ lót có vẻ rất kỳ quặc. Trên thực tế, không mặc đồ lót có những lợi ích mà ta không ngờ tới và thậm chí việc này còn giúp bạn giảm được chứng trào ngược axit dạ dày.

Bạn sẽ ít bị trào ngược axit dạ dày hơn.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn không mặc đồ lót? - Ảnh 1.

 

Các loại quần áo chật chội, như quần áo lót, có thể đẩy bụng lên, tạo áp lực lên dạ dày và gây trào ngược axit dạ dày, dẫn đến chứng ợ nóng. Mặc dù vấn đề sức khỏe này phổ biến ở những người trưởng thành ở độ tuổi 20-30, nhưng việc cởi bỏ quần lót của bạn có thể làm giảm nguy cơ trào ngược axit dạ dày hơn.

Bạn sẽ ít bị nhiễm trùng nấm hơn.

Có một loại vi khuẩn mà hầu hết các bạn đã biết hoặc thậm chí đã từng gặp phải, đó là nấm candida. Nấm candida có thể được tìm thấy ở 20% phụ nữ. Mặc dù ở một số người không bắt gặp bất kỳ biểu hiện nào của vi khuẩn này, nhưng nếu biến chứng xảy ra, nó có thể dẫn đến nhiễm trùng nấm. Vì bông giữ độ ẩm và tạo ra khu vực hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển, việc không mặc quần lót có thể giúp bạn làm giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng này.

Thoải mái hơn và giảm bớt mùi hôi.

Hầu hết chúng ta đều đã từng trải qua việc bị đổ mồ hôi ở vùng dưới. Đồ lót của bạn giữ lại độ ẩm và có thể làm tăng mùi hôi. Không mặc quần lót sẽ giúp mồ hôi bay hơi, từ đó ít bị ma xát hơn và giúp giảm thiểu mùi hôi.

Vùng bikini của bạn sẽ an toàn hơn.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn không mặc đồ lót? - Ảnh 3.

 

Các bộ phận riêng tư của bạn được cấu tạo từ các mô mỏng manh, tương tự như đôi môi. Đồ lót được làm từ chất liệu nhân tạo và đồ bó sát có thể gây kích ứng, tổn thương và gây nhiễm trùng cho vùng bikini của bạn. Trường hợp tồi tệ nhất là bộ phận đó có thể bị thương. Không mặc quần lót và lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi có thể làm giảm nguy cơ tổn thương và trong một số trường hợp, loại bỏ được hoàn toàn khả năng bị kích ứng.

Vùng kín của bạn sẽ ít bị nhạy cảm và dị ứng hơn.

Bởi vì nhiều loại quần áo, bao gồm cả quần lót, được làm từ vải, màu sắc và hóa chất nhân tạo, chúng có thể dễ dàng gây ra phản ứng dị ứng. Phản ứng này có thể tự biểu hiện bằng kích ứng, mụn nước, phát ban và sưng. Trong tình huống này, không mặc quần lót đồng nghĩa với việc bạn mặc càng ít quần áo có khả năng gây dị ứng hơn.

Không chỉ ở phụ nữ, việc không mặc đồ lót cũng rất tốt cho phái nam.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn không mặc đồ lót? - Ảnh 5.

 

Nếu không mặc đồ lót, nam giới cũng có thể giảm nguy cơ bị kích ứng và tổn thương, ít bị nhiễm trùng và ngứa hơn. Ngoài ra còn giúp giữ cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh.

Theo Tổ quốc

comment Bình luận

largeer