Tại sao đồ lót thoải mái lại có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe của bạn

Khi mua đồ lót mới, có lẽ bạn đang nghĩ đến màu sắc, đường cắt và kiểu dáng. Nhưng bạn cũng nên nghĩ đến những ảnh hưởng đến sức khỏe?
26/10/2020 11:14

Trên thực tế, sử dụng đồ lót không đúng cách có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn, và mặt khác đồ lót phù hợp có thể có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe của bạn. 

Giúp làn da của bạn thở

Một trong những điều quan trọng nhất mà đồ lót thoải mái có thể làm cho sức khỏe của bạn là giúp làn da của bạn được thở.

Đồ lót thoáng khí sẽ tạo cảm giác thoải mái và giải quyết các vấn đề như quá nóng và đổ mồ hôi. 

Nếu đồ lót của bạn đặc biệt là áo ngực được làm từ chất liệu không phù hợp, nó có thể giữ nhiệt và độ ẩm bên trong, đồng thời gây cảm giác chật chội, khiến bạn cảm thấy khó chịu và nóng. Điều này không chỉ xảy ra khi bạn hoạt động thể chất mạnh như tập thể dục mà ngay cả đi bạn đi bộ nhẹ nhàng hay mua sắm.

Mua áo ngực hút ẩm hoặc áo lót có gọng mềm sẽ giúp làn da của bạn dễ thở, giải quyết sự khó chịu. Bởi chúng được thiết kế đặc biệt để giải quyết các vấn đề về mồ hôi bằng cách hút ẩm lên bề mặt của vật liệu, giúp mồ hôi dễ dàng bay hơi và giữ cho bạn mát mẻ.

ao-nguc-1-1597225452939368955157-0-0-562-899-crop-15972255198261751371894

Có thể ngăn chặn nhiễm trùng

Nếu bạn thường xuyên mặc quần có nhiệt và ẩm (chẳng hạn như quần làm từ lụa và vải tổng hợp) là nơi sinh sản hoàn hảo cho các bệnh nhiễm trùng nấm men và vi khuẩn.  

Và khi mặc đồ lót thoải mái và thoáng khí sẽ giúp da bạn khô và thông thoáng. Sự pha trộn giữa chất liệu cotton và chất liệu hút ẩm sẽ hoạt động tốt nhất. Nhưng nếu bạn đặc biệt dễ đổ mồ hôi, hãy mua đồ lót làm từ chất liệu vải hút ẩm và tránh quần bằng chất liệu cotton (thấm mồ hôi và không khô nhanh).

Có thể giảm đau và khó chịu ở vú

Khi bạn di chuyển nhiều trong ngày, ngực của bạn cũng vậy. Trên thực tế, chúng di chuyển xung quanh nhiều hơn bạn nghĩ. 

Động tác này gây căng thẳng lớn cho mô vú của chúng ta và có thể khiến ngực cảm thấy đau nhức. Mặc áo ngực sai cách (không vừa hoặc không đủ hỗ trợ) có thể khiến cảm giác này tồi tệ hơn.

Một chiếc áo ngực thoải mái và vừa vặn với bạn sẽ giảm đau và khó chịu cho vú. Điều này là do nó hỗ trợ và bảo vệ bầu ngực của bạn đúng cách - giữ chúng ở đúng vị trí và ngăn không cho cử động quá nhiều gây khó chịu. 

Tốt cho lưng của bạn

Một chiếc áo ngực thoải mái, nâng đỡ sẽ không chỉ giảm đau và khó chịu ở vú mà còn cải thiện sức khỏe lưng của bạn. 

Nếu bạn thường xuyên mặc một chiếc áo ngực không vừa vặn hoặc không thoải mái sẽ dẫn đến tư thế xấu và có thể gây căng thẳng lớn cho vai, cổ và lưng của bạn (đặc biệt nếu bạn có vòng 1 lớn hơn ngực). Điều này có thể gây ra tất cả các vấn đề như căng cơ, đau  và thậm chí đau đầu . 

Áo ngực đúng cách sẽ nâng đỡ và ôm sát bầu ngực của bạn - giúp cải thiện tư thế và có lợi cho cột sống của bạn. 

Cho dù đó là áo ngực hay quần dài, việc chọn đồ lót thoải mái sẽ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của bạn - giúp da thở, ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm đau nhức. 

Sử dụng vào đồ lót vừa vặn với bạn và được làm từ chất liệu thoáng khí, và bạn sẽ cảm nhận được những lợi ích. 

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer