Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều kiwi?

Kiwi là một loại quả thơm ngon và giàu vitamin C. Tuy nhiên, quả kiwi cũng mang lại một số tác dụng phụ không mong muốn, hãy lưu lại để tránh những tác dụng phụ này bạn nhé.
19/06/2022 09:45

1. Dị ứng

Cơ thể người có thể phát triển các phản ứng dị ứng do ăn trái kiwi. Nhiều người tiêu thụ trái kiwi với số lượng lớn đã gặp tình trạng mẫn cảm chéo và các dạng dị ứng khác nhau .

2. Phát ban và sưng tấy

Theo các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn quá nhiều kiwi có thể dẫn đến sưng tấy. Sốc phản vệ cũng có thể xảy ra ở những người ăn quá nhiều kiwi. Phát ban, hen suyễn và nổi mề đay cũng rất phổ biến. Kiwi còn có cũng có thể dẫn đến kích ứng miệng cục bộ.

3. Hội chứng dị ứng miệng (OAS)

Nhiều người đã báo cáo OAS do ăn quá nhiều kiwi. OAS bao gồm sưng miệng, môi và lưỡi. Nó cũng dẫn đến cảm giác ngứa ran và ngứa trong miệng.

4. Viêm da

Những người tiêu thụ nhiều kiwi hàng ngày có thể bị rối loạn da, chẳng hạn như viêm da.

5. Vấn đề viêm tụy

Ăn quá nhiều kiwi có thể dẫn đến viêm tụy cấp tính. Loại trái cây ngon này chứa nhiều kali, serotonin và Vitamin C và E. Liều cao của các thành phần này có thể làm thay đổi mức chất béo trung tính trong máu, có thể gây hại cho tuyến tụy về lâu dài.

k

Ảnh minh họa

6. Tiêu chảy và ngất xỉu

Một trong những tác dụng phụ của quả kiwi cũng bao gồm nôn mửa, buồn nôn và tiêu chảy. Nó cũng có thể dẫn đến ngất xỉu và khó nuốt.

7. Dị ứng latex

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hầu hết những người bị dị ứng mủ cao su cũng dễ bị dị ứng kiwi. Nếu bạn có phản ứng dị ứng với latex, thì bạn nên tránh ăn kiwi và các sản phẩm có kiwi.

8. Cho con bú và mang thai

Nếu bạn là một bà mẹ cho con bú hoặc đang mang thai, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng của kiwi. Ăn quá nhiều loại trái cây này khi mang thai có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

9. Tương tác với một số loại thuốc

Theo nhiều nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra rằng loại quả này có hoạt tính chống nấm và có thể dẫn đến tác dụng gây nghiện khi ăn cùng với các loại thuốc chống nấm khác. Nó làm tăng khả năng chảy máu nếu dùng chung với các loại thuốc cụ thể như thuốc chống đông máu, aspirin, heparin, thuốc chống tiểu cầu và thuốc chống viêm không steroid.

 (THEO STYLECRAZE)

comment Bình luận

largeer