Đoàn Thiện nguyện Hoa Sen chúc tết bệnh nhân, trẻ mồ côi năm 2023

Từ sáng sớm đến 12h đêm ngày 29/12/2022 (Nhâm Dần), các thiện nguyện viên Tổ Thiện nguyện Hoa Sen, Đại học Đại Nam, Tít Bùi và đông đảo những người làm thiện nguyện đã đến thăm, chúc tết những bệnh nhân, thầy thuốc, người vô gia cư,... trong nội thành Hà Nội.
21/01/2023 18:58

Cụ thể, Đoàn thiện nguyện đã đến thăm và chúc tết các thầy thuốc, nhân viên, bệnh nhân Bệnh viện Hà Đông; Thầy trụ trì và 40 cháu mồ côi chùa Quang Phúc, Thanh Trì; Các bệnh nhân làng chạy thận Bạch Mai, Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng; Người vô gia cư tại gầm cầu Long biên và các nơi khác trong nội thành Hà Nội.

thiennguyen1

Chuyến thiện nguyện với trên 340 xuất quà gồm: Tiền mặt, nước sâm, sữa hạt, bánh chưng, bánh kẹo, mỳ tôm với giá trị 104.600.000 đồng.

Đoàn chúc tết, hỏi thăm và ân cần cảm ơn các bác sỹ, hộ lý vẫn tận tâm chăm sóc người bệnh trong lúc mọi người ngoài xã hội đang tấp nập, quây quần bên gia đình chuẩn bị đón tết đến, xuân về.

thiennguyen2

Đoàn chúc bệnh nhân có trí tuệ, đạo đức, sức khỏe là ba viên ngọc quý các bệnh nhân cần gìn giữ. Đồng thời, mong các bệnh nhân luôn giữ tốt ý chí, lối sống thiện lành, hợp tác với các thầy thuốc để bệnh mau hết. Chỉ nghĩ thiện, nói thiện, làm thiện, yêu thương hết thảy chúng sinh; không nghĩ tiêu cực, không nói tiêu cực, không hành động tiêu cực thì bệnh mới mau hết.

thiennguyen

Đoàn chân thành cảm ơn Sư thầy, Tiến sỹ Đàm Thanh - Trụ trì chùa Quang Phúc đã nuôi, cho ăn học, đi làm gần 40 cháu bị bỏ rơi từ lúc mới lọt lòng. Đến nay, có cháu đã đi ra làm việc ở nước ngoài, có các cháu mới vào, cứ tiếp nối cho một đại gia đình Phật tử cao quý.

Các cháu tuy nhỏ, nhưng nhiều cháu rất giỏi thiền, có cháu ngồi hàng mấy tiếng liền, mặt mày tĩnh tại, phúc hậu, thật đáng khâm phục. Cảm ơn các tình nguyện viên, các chị bảo mẫu không ngại khó khăn, gian khổ, đã nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu từng ly từng tý như người mẹ chăm từng đứa con một.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer