Đội tuyển Liên minh huyền thoại của Việt Nam dẫn đầu bảng tại SEA Games 31

Ngày 20/5, Thể thao điện tử tiếp tục khởi tranh vòng bảng nội dung Liên minh huyền thoại. Ở nội dung này có sáu đội tham dự và được chia làm hai bảng. Bảng A gồm Thái Lan, Philippines, Singapore. Bảng B gồm Việt Nam, Malaysia và Lào.
21/05/2022 10:50

Ở vòng bảng, các đội ở mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt để chọn ra hai đội xuất sắc nhất ở mỗi bảng vào vòng chung kết. Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sức mạng tuyệt đối của mình ở đấu trường khu vực.

Đội Việt Nam là sự kết hợp của các thành viên Đỗ Duy Khánh (Levi), Đặng Thanh Phê (Kati), Trần Duy Sang (Kiaya), Mai Hoàng Sơn (Sty1e), Trần Đức Hiếu (Bie), Võ Thanh Tùng (Divkid) là những tuyển thủ đã từng có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải châu lục và thế giới.

ShowImage (5)

GAM eSports, đại diện của LMHT Việt Nam ở SEA Games 31, dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng

Các tuyển thủ Việt Nam đánh bại đối thủ Malaysia chỉ trong 20 phút ở trận đấu đầu tiên. Sự chênh lệch được các tuyển thủ Việt Nam thể hiện rõ ở trận gặp Lào khi chỉ cần 14 phút để giành chiến thắng trước đối thủ.

Ở trận tái đấu với Malaysia lượt về vòng bảng, các tuyển thủ Việt Nam cũng chỉ cần 20 phút để phá nhà chính đối thủ nhưng với thế trận áp đảo hơn rất nhiều khi hạ gục tới 28 mạng trước khi phá nhà chính.

Dù sớm giành được ngôi đầu bảng và quyền đi tiếp nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn chơi rất tập trung ở trận cuối vòng bảng gặp Lào.

Ở đầu game, các tuyển thủ Lào chủ động tấn công để ăn điểm hạ gục trước nhưng chừng đó là chưa đủ, đội Việt Nam kết hợp tốt việc khống chế với các tướng sát thương cao như Graves, Caitlyn, Ziggs nhanh chóng áp đảo hoàn toàn và kết thúc trận đấu với 25 mạng bị hạ gục khi thời gian chỉ mới qua 13 phút 12 giây.

Kết thúc vòng bảng, hai đại diện đi tiếp tại bảng B là chủ nhà Việt Nam với hiệu số 4-0 và đội tuyển Malaysia với hiệu số 2-2. Đội tuyển Lào kết thúc vòng bảng với hiệu số 0-4 nhưng cũng đã để lại những dấu ấn đặc biệt tại SEA Games lần này.

Vòng bán kết của SEA Games 31 bộ môn LMHT sẽ bắt đầu vào ngày 21/5 và trận chung kết sẽ diễn ra vào 22/5.

Với những gì đã thể hiện ở ngày thi đấu đầu tiên, giới chuyên môn đánh giá HCV SEA Games 31 khó thoát khỏi tay LMHT Việt Nam. Trong khi đó, Quản lý và huấn luyện viên của GAM eSports cũng rất tự tin về đẳng cấp vượt trội của tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam so với các đối thủ ở Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer