Đội tuyển nữ Việt Nam chiến thắng với tỉ số 4-0 khi gặp đội tuyển nữ Myanmar

Vào 18h00 hôm nay ngày 13/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã gặp đội tuyển nữ Myanmar trong trận đấu cuối cùng bảng B. Cả hai đội đều đã sớm giành vé vào bán kết nên cuộc so tài này sẽ xác định vị trí số 1 của bảng đấu.
13/07/2022 20:35

Cùng điểm với Myanmar (9 điểm) nhưng hơn về hiệu số thắng bại (+ 14 so với + 12), đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa là đủ để giữ vững ngôi đầu, nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định ông và các học trò hắc chắn không vào trận với tư tưởng cầu hòa. “Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp đầu bảng. Trên lý thuyết, chúng tôi chỉ cần 1 trận hòa là đứng đầu bảng B, nhưng đó không phải là tính toán của ban huấn luyện. Toàn đội vẫn chơi hết sức mình ở từng trận đấu", HLV Mai Đức Chung nói.

292633667_3151412261837764_7196050081366963829_n

** Ở lượt trận cuối cùng của bảng A diễn ra hôm qua, tuyển nữ Thái Lan đã xuất sắc đánh bại tuyển nữ Philippines để chiếm ngôi đầu bảng.

- 18h: Trận đấu bắt đầu.

- Phút 3: Những phút đầu, tuyển nữ Myanmar đang chiếm quyền kiểm soát bóng. Tuyển nữ Việt Nam chủ động áp sát tầm cao và đang chơi kín kẽ. 

- Phút 9: Chương Thị Kiều lên tham gia tấn công ở tình huống đội nhà được hưởng phạt góc và có cú đánh đầu ở tư thế thuận lợi. Đáng tiếc bóng lại bay vọt xà.

- Phút 13: Cú dứt điểm nhanh từ mép vòng cấm của đội trưởng Huỳnh Như, nhưng không gây khó khăn cho thủ môn tuyển nữ Myanmar. 

- Phút 16: Tuyển nữ Việt Nam mở tỉ số. Nguyễn Thị Mỹ Anh căng bóng từ cánh trái vào vòng cấm. Thủ môn đội bạn lao ra bắt bóng không tốt tạo điều kiện cho Tuyết Dung dứt điểm thành bàn. 

- Phút 23: Tiền đạo Hải Yến thoát xuống đón đường chuyền phản công của Huỳnh Như, rất tiếc cô bị thổi phạt việt vị. 

- Phút 27: Trong ít phút vừa qua, tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi chậm, giành quyền kiểm soát bóng và chơi lùi sâu, đợi chờ cơ hội tổ chức tấn công nhanh.

- Phút 31: Đội trưởng Huỳnh Như thể hiện đẳng cấp khi loại bỏ sự đeo bám của cầu thủ Myanmar trước khi dứt điểm, nhưng không thể làm khó thủ môn đối phương.

- Phút 36: Tỷ số là 2-0 cho đội bóng áo đỏ. Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi của đối phương. Tuyết Dung thực hiện cú sút, thủ môn đội bạn đã đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá cú sút đi chìm vào góc xa của tiền đạo Việt Nam. 

- Phút 44: Trần Thị Thu phạm lỗi với cầu thủ đối phương ngay trước khu vực cấm địa của đội nhà. Rất may cú sút phạt của cầu thủ Myanmar sau đó không tốt. 

- Phút 45+1: 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Chương Thị Kiều thực hiện đá phạt bên phần sân nhà. Cô quan sát và nhận ra tín hiệu của đồng đội, chuyền dài vượt tuyến cho Huỳnh Như. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam khống chế gọn gàng, dẫn bóng và dễ dàng đưa bóng vào lưới trong tình huống đối mặt thủ môn. 

- Phút 47: Hậu vệ số 14 của Myanmar xử lý bóng không tốt tạo điều kiện cho đội trưởng tuyển nữ Việt Nam đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, Huỳnh Như lại đưa bóng trúng người thủ môn đội bạn. 

- Phút 57: Tình huống thiếu tập trung của Mỹ Anh tạo cơ hội cho tiền đạo đối phương. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ mang áo số 26 không tốt và Kim Thanh đã bắt gọn bóng. 

- Phút 62: Huỳnh Như nhận bóng trong vòng cấm và khéo léo khống chế loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm. Nhưng cú ra chân của cô đưa bóng đến đúng vị trí thủ môn tuyển nữ Myanmar. 

- Phút 72: Trúc Hương có bóng nhưng cô lại quá vội vã dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác. 

- Phút 77: Huấn luyện viên Mai Đức Chung thay đổi hàng loạt nhân sự, khi các trụ cột Huỳnh Như, Tuyết Dung, Dương Vân,... được rút ra nghỉ. 

- Phút 82: Trúc Hương băng xuống đánh đầu cận thành từ cú đá phạt của đồng đội.

- Phút 89: Tỉ số là 4-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Người ghi bàn là Hải Yến. Trước đó, từ đường chuyền bên phía cánh phải, Trúc Hương băng vào cắt mặt khiến thủ môn đội bạn lỡ trớn và Hải Yến thoải mái đưa bóng vào lưới trống. 

HLV Đinh Thế Nam: “U19 Việt Nam vẫn phải hướng về phía trước”

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam đã có những đánh giá về kết quả thua 0-3 trước U19 Malaysia. Ông cũng nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là U19 Việt Nam vẫn phải hướng về phía trước, phải trưởng thành hơn sau thất bại.

PV– U19 Việt Nam hoàn toàn nắm quyền kiểm soát bóng và có rất nhiều cơ hội tấn công nhưng lại thua trận, ông có thất vọng về kết quả ngày hôm nay không?

HLV Đinh Thế Nam: Điều đầu tiên tôi xin chúc mừng đội U19 Malaysia. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng các cầu thủ của tôi đã không tận dụng được, trong đó một phần cũng do vấn đề về tâm lý nên đã không giải quyết tốt tình huống. Chúng tôi đã thua từ những đường phản công của Malaysia. Tất nhiên khi thua trận thì không chỉ bản thân tôi mà các cầu thủ cũng đều rất buồn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn phải hướng về phía trước.

288734927_5184339888339737_305526429130663593_n

– Trận tiếp theo là trận tranh giải Ba và sau đó sẽ là mục tiêu tại Vòng loại U20 châu Á 2023 cũng sẽ được tổ chức tại Indonesia, ông đánh giá thế nào?

+ Chúng tôi sẽ phải làm lại và nói chuyện với các cầu thủ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất cho trận đấu tới. Đối với vòng loại U20 châu Á, chúng tôi sẽ có thời gian để chỉnh sửa các vấn đề về chuyên môn cho các cầu thủ bởi thực tế họ đều còn rất trẻ, vẫn cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa.

– Các cầu thủ gặp áp lực thế nào khi thi đấu trên sân ở trận đấu hôm nay?

+ Trận bán kết là trận đấu có tính chất quan trọng nên mặc dù không có nhiều khán giả và chỉ tập trung vào chuyên môn, nhưng quả thực các cầu thủ cũng gặp một chút vấn đề về tâm lý.

– Về phía các cầu thủ, điều gì đã khiến họ chệch hướng trong trận đấu này?

+ Tôi nghĩ là lúc đầu cả hai đội cũng đều chơi tấn công, nhưng ở hàng phòng ngự thì các cầu thủ của tôi một phần do trình độ, một phần do sự tập trung không tốt và thêm vấn đề về tâm lý nữa nên khi gặp đối phương họ phản công tốt sẽ dễ mắc lỗi cá nhân.

– Sắp tới sẽ gặp lại Indonesia ở vòng loại U20 châu Á, vậy U19 Việt Nam đã học hỏi được điều gì ở trận đấu đã qua?

+ Với lứa tuối này để chuẩn bị cho một giải đấu quan trọng hơn thì chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề. Bên cạnh việc bổ sung lực lượng thì chúng tôi cũng cần nâng cao bản lĩnh, tâm lý thi đấu cho các cầu thủ.

– Xin cảm ơn ông.

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer