Đồng Nai cấp cứu thành công bé trai 10 tuổi uống nhầm Methadone

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu kịp thời bệnh nhi 10 tuổi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, môi tím, thở oxy do uống nhầm Methadone (thuốc điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện).
23/12/2022 08:00

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Ngọc, Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết: Theo thông tin người nhà bệnh nhi, trong gia đình có người đang điều trị cai nghiện nên có mang thuốc Methadone về nhà điều trị. Thuốc được đựng trong chai nhựa, cất trong tủ lạnh, vì thuốc có màu hồng nên khi bệnh nhi mở tủ tưởng là nước ngọt nên đã uống vào và bị ngộ độc.

Sau đó, người nhà đã đưa bệnh nhi vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành để cấp cứu, và được bệnh viện chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi. Ảnh: VTV

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi. Ảnh: VTV

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, môi tím, thở oxy và chỉ số SpO2 (oxy trong máu) còn 80% (mức bình thường trên 94% trở lên).

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị ngộ độc Methadone và tiến hành hỗ trợ hô hấp và truyền thuốc giải độc, sau 2 tiếng cấp cứu bệnh nhi có cải thiện hơn và được chuyển xuống khoa hồi sức tích cực chống độc tiếp tục điều trị.

Hiện, bệnh nhi đã hồi phục và chuẩn bị xuất viện. Đây là trường hợp ngộ độc Methadone do uống nhầm đầu tiên cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Bác sĩ Ngọc cho biết thêm, Methadone nếu người nghiện uống vào sẽ làm cho họ bớt cơn nghiện, tuy nhiên đối với người bình thường khi uống vào sẽ bị ngộ độc, ức chế thần kinh, rối loạn tri giác, phải thở máy…ảnh hưởng tới tính mạng, rất may gia đình bé đã đưa bé đi cấp cứu kịp thời nên bé không phải thở máy.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer