Đồng Nai cho phép trẻ em mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường học trực tiếp sau Tết

Ngày 25/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã ký công văn chỉ đạo về việc cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
27/01/2022 14:35

Theo đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ ngày 7 đến ngày 12/2 các trường tiếp tục duy trì học trực tuyến. Mục đích có thêm 1 tuần học trực tuyến là để theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh sau kỳ nghỉ tết. Sau đó từ ngày 14/2 trở đi tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên các trường trở lại học trực tiếp.

Để chuẩn bị cho kế hoạch dạy học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT chỉ đạo các Phòng GD-ĐT, các nhà trường triển khai đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tiến hành vệ sinh khử khuẩn trường lớp, đồ chơi, đồ dùng dạy học, chuẩn bị các điều kiện vệ sinh khử khuẩn khi đón học sinh trở lại. Sẵn sàng ứng phó với tình huống khi đi học trở lại có thể phát sinh dịch bệnh trong trường học.

images667716_hoc_sinh_di_hoc_lai_covid_19_40520

(Ảnh minh họa)

Củng cố các điều kiện về công nghệ thông tin, phấn đấu mỗi khối lớp có ít nhất 1 lớp trang bị thiết bị phát trực tiếp buổi học trên lớp dành cho đối tượng học sinh là F1, F0 trong thời gian phải cách ly tại nhà. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của học sinh và phụ huynh đối với việc tổ chức dạy học trực tiếp sau tết. Phụ huynh cần chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, chủ động báo cáo với nhà trường và địa phương khi có dấu hiệu bị nhiễm COVID-19…

Ngoài Sở GD-ĐT, UBND tỉnh cũng giao cho Sở Y tế, Sở LĐ-TBXH, Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai và UBND các huyện cũng phối hợp thực hiện tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh, học viên và sinh viên trở lại trường đảm bảo hiệu quả và công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Báo Đồng Nai

comment Bình luận

largeer