Đồng Nai: Hai trẻ em ở TP. Biên Hòa bị chó dại cắn

Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai mới đây đã có báo cáo về trường hợp 2 người dân ở P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa bị chó dại cắn.
07/11/2023 14:35

Theo đó, gia đình ông L.D.H., KP.2, P. Trảng Dài có nuôi 2 con chó. Ngày 31/10, trong lúc chơi với chó nhà nuôi, 2 bé L.D.M.V. và L.D.M.K. bị 1 con chó cắn. Sau khi phát hiện, cha mẹ của bé đã tiến hành xử lý bước đầu đối với vết thương của con đồng thời xích riêng con chó này để theo dõi.

Ngày 1/11, một trong 2 con chó của gia đình ông H. có triệu chứng bỏ ăn, sợ ánh sáng. Gia đình đã đưa con chó này tới 1 phòng khám thú y trên địa bàn phường để điều trị. Tại phòng khám, con chó có các biểu hiện: Cào xé, cắn chuồng, rất hung dữ.

Ảnh minh họa: LĐO

Ảnh minh họa: LĐO

Đến sáng ngày 2/11, con chó này chết. Gia đình và phòng khám thú y đã báo cho Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bệnh dại. Ngày 3/11, kết quả cho thấy con chó này dương tính với virus bệnh dại.

Theo lời ông H., cách đây 1 tháng, con chó này bị 1 con chó lạ cắn. Ngoài ra, con chó lạ này cũng cắn 2 người dân khác. Con chó lạ này đã bị người dân đánh chết nên không xác định được có bị bệnh dại hay không.

Điều tra của Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa cho thấy, khu vực xung quanh nhà ông H. có 9 hộ nuôi chó và đều thả rông nên quy cơ lây lan bệnh dại là rất cao.

Ngành chức năng khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine ngừa dại đầy đủ, không thả rông chó mèo; khi thả chó cần rọ mõm theo quy định. Trong trường hợp bị chó, mèo cắn, cào cần đi chích ngừa đầy đủ.

Theo Báo Đồng Nai

comment Bình luận

largeer