Đồng Nai: Thêm 3 trường hợp ở huyện Thống Nhất bị chó có biểu hiện bệnh dại cắn

Chiều ngày 3/8, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trạm Y tế xã Bàu Hàm 2 điều tra 3 trường hợp bị chó có biểu hiện bệnh dại cắn tại ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2.
04/08/2023 15:22

Ba người bị chó có biểu hiện bệnh dại cắn gồm: ông L.V.G (64 tuổi); chị L.H.L (34 tuổi) và anh L.Q.Th (29 tuổi), cả 3 là người nhà cùng ngụ tại ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2.

Ảnh minh họa: Bộ Y tế

Ảnh minh họa: Bộ Y tế

Theo ông G, cách đây khoảng 5 - 6 tháng, 3 người trong gia đình bị chó cắn. Con chó này không biết từ đâu đến, vào nhà ông ở và được gia đình nuôi. Đến ngày 10/7, con chó có biểu hiện bỏ ăn, tăng động, kéo lê chân sau. Ông G mua thuốc về tiêm cho chó nhưng không khỏi. Trong 2 ngày 13 và 14/7, 3 người trong gia đình tiếp tục bị con chó này cắn và đã đi tiêm huyết thanh kháng dại tại CDC Đồng Nai.

Qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng xác định con chó tấn công 3 trường hợp trên đã có biểu hiện bệnh dại. Hiện chưa đánh giá được nguồn lây mầm bệnh dại do con chó này mang từ vùng khác đến hay lây từ con vật khác tại địa phương.

Theo Báo Đồng Nai

comment Bình luận

largeer