Đồng Nai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

Sở Y tế Đồng Nai có công văn về việc thực hiện các nội dung về phòng, chống sốt xuất huyết theo thông báo của Viện Pasteur TP. HCM.
13/02/2023 07:42

Theo đó, Sở Y tế đề nghị CDC Đồng Nai và TTYT các huyện, thành phố trên địa bàn triển khai thực hiện nội dung thống nhất các hoạt động khung cho công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue năm 2023. CDC Đồng Nai có trách nhiệm làm đầu mối theo dõi, giám sát tình hình dịch, tham mưu Sở Y tế chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt kết quả tốt.

Các hoạt động khung cho công tác phòng, chống sốt xuất huyết Dengue năm 2023 bao gồm:

Lập kế hoạch phòng, chống sốt xuất huyết Dengue ngay từ đầu năm, có chỉ tiêu về giảm mắc, giảm chết và các hoạt động can thiệp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thiết lập phương án dự phòng về việc báo cáo ca bệnh khi hệ thống quản lý giám sát bệnh truyền nhiễm hoạt động không ổn định, đồng thời hướng dẫn cho các cơ sở y tế khi có thay đổi phương thức báo cáo.

Xây dựng kế hoạch phân bổ chỉ tiêu lấy mẫu ngay từ đầu năm về tuyến cơ sở và gửi mẫu theo định kỳ để xét nghiệm, đối với những tỉnh có khả năng tự xét nghiệm Realtime RT-PCR Dengue thì tiếp tục triển khai và báo cáo hàng tháng về Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh.

Duy trì các hoạt động giám sát véc tơ sốt xuất huyết Dengue như thường quy.

Thực hiện nhập liệu và báo cáo trực tuyến kết quả giám sát véc tơ.

Tổ chức các lớp tập huấn về dịch tễ, côn trùng, xét nghiệm, giám sát ca bệnh, điều tra và xử lý ổ dịch, điều trị cho các tuyến trong quý 1, 2/2023.

Chủ động triển khai các hoạt động can thiệp ngay từ đầu năm và tuân thủ quy trình do Viện ban hành.

Triển khai đa dạng các hoạt động truyền thông trong cộng đồng phù hợp với từng địa phương.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer