Đồng Nai: Triển khai kế hoạch 1.500 giường bệnh cùng 100 giường hồi sức cấp cứu điều trị bệnh nhân nặng

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ thiết lập 100 giường hồi sức cấp cứu điều trị cho bệnh nhân nặng (Bệnh viện ĐK Đồng Nai và Bệnh viện ĐK Thống Nhất mỗi đơn vị 50 giường); đồng thời đang gấp rút chuẩn bị thêm các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 1.500 giường bệnh trên toàn tỉnh.
13/07/2021 16:46

Trong những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 tại Đồng Nai diễn biến hết sức phức tạp, dịch bệnh liên quan đến một số chợ trên địa bàn TP.Biên Hòa đã xâm nhập vào các công ty, khu nhà trọ công nhân, số người nhiễm bệnh nhập viện điều trị tăng cao, một số bệnh nhân diễn biến nặng phải thở máy. Trước tình hình đó, Sở Y tế đã gấp rút chuẩn bị thêm các bệnh viện dã chiến và khu hồi sức cấp cứu để chủ động, sẵn sàng cho hoạt động điều trị. 

BV PHOI

Theo dõi bệnh nhân COVID-19 qua hệ thống camera tại BV Phổi Đồng Nai

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết sẽ thiết lập 100 giường hồi sức cấp cứu điều trị cho bệnh nhân nặng (Bệnh viện ĐK Đồng Nai và Bệnh viện ĐK Thống Nhất mỗi đơn vị 50 giường) nhằm đáp ứng trong điều kiện khi số bệnh nhân nhiều thì khả năng sẽ có thêm bệnh nhân nặng.

Hiện toàn tỉnh có gần 300 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4 bệnh nhân diễn biến nặng đang điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh, một số bệnh nhân dương tính lại sau khi đã điều trị âm tính và 1 bệnh nhân tử vong.

Bên cạnh công tác điều trị cho các bệnh nhân nặng, ngành y tế tỉnh Đồng Nai hiện đang gấp rút chuẩn bị thêm các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 1.500 giường bệnh trên toàn tỉnh.

Theo đó, chiều tối ngày 11/7, bệnh viện dã chiến số 2 tại KTX Đại học Lạc Hồng (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) đã tiếp nhận những bệnh nhân đầu tiên. Bệnh viện có công suất gần 500 giường bệnh. Sở Y tế đã huy động các cán bộ, công chức Sở và các đơn vị vào KTX Đại học Lạc Hồng để tiếp tục thực hiện các công đoạn từ sắp xếp, dọn dẹp phòng cho bệnh nhân, chuẩn bị trang thiết bị… đến tập huấn, triển khai nhiệm vụ cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và các lực lượng liên quan, đồng thời phối hợp với Sở Công thương mua sắm vật dụng, thiết bị cho bệnh nhân, đảm bảo điều kiện cho bệnh viện vận hành suôn sẻ và an toàn.

Cũng trong ngày 11/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cũng đã triển khai thêm Bệnh viện dã chiến số 3 tại KTX Đại học Mở TP.HCM (đóng tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), có công suất hơn 550 giường, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong vài ngày tới.

Trước đó, bệnh viện dã chiến số 1 tại Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất và Bệnh viện Da liễu tỉnh cũng đã nhanh chóng hoàn thành để tiếp nhận bệnh.

Như vậy khi Bệnh viện dã chiến số 3 đi vào hoạt động, toàn tỉnh sẽ có 1.500 giường để điều trị bệnh nhân COVID-19, trường hợp số bệnh nhân vượt quá công suất giường bệnh toàn tỉnh, ngành Y tế sẽ mở thêm một số bệnh viện dã chiến khác, trưng dụng một số trung tâm y tế để điều trị cho bệnh nhân ở các khu vực tùy theo tình hình. 

Được biết, toàn tỉnh Đồng Nai hiện có gần 300 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4 bệnh nhân diễn biến nặng đang điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh; tại Bệnh viện Da liễu tỉnh Đồng Nai đang điều trị cho 77 bệnh nhân không triệu chứng, bệnh viện có công suất 80 giường. Bệnh viện dã chiến số 1 tại Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất có hơn 130 bệnh nhân, bệnh viện công suất hơn 240 giường.

Hoàng Ngọc

comment Bình luận

largeer