Đồng Tháp: 1 phụ nữ nhập cảnh trái phép nghi nhiễm COVID-19

Hai phụ nữ cùng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Đồng Tháp thì một người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.
27/02/2021 07:25

Chiều 26-2, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc họp khẩn với ngành chức năng sau khi một phụ nữ nhập cảnh trái phép về Đồng Tháp có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 23-02, người phụ nữ (quê TP Cần Thơ) cùng một phụ nữ khác từ Campuchia nhập cảnh trái phép về Đồng Tháp. Hai người này thuê nhà nghỉ ở thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện và đưa hai người này đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 25-02, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM cho thấy một người dương tính với COVID-19, người kia thì âm tính. Hiện người phụ nữ dương tính có dấu hiệu ho, đau họng và đang được cách ly, theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự.

Truy vết dịch tễ ban đầu, ngành chức năng xác định có 11 trường hợp có tiếp xúc (F1) với người nghi nhiễm và khoảng 40 F2. Ngành chức năng đã cách ly 09 người là F1, trong đó có 03 người ở TP Cần Thơ ; đồng thời tiếp tục truy tìm 02 F1 còn lại.

nghi-nhiem-dong-thap-thumb_nhos

Tại buổi làm việc, ông Bửu yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tân Hồng, huyện Hồng Ngự và TP Hồng Ngự tăng cường lực lượng, kiểm soát thật chặt khu vực cửa khẩu, đường mòn lối mở, ngăn chặn, phát hiện và cách ly các trường hợp nhập cảnh trái phép. Ngành y tế phối hợp ngành công an khẩn trương xây dựng quy trình tiếp nhận, khai báo, điều tra dịch tễ.

Nhận định đây là trường hợp có dấu hiệu tản dịch từ Campuchia, nhập cảnh trái phép vào Đồng Tháp, có biểu hiện lâm sàng, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao do đó ổng Bửu khuyến cáo người dân tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế; đồng thời tích cực phối hợp ngành chức năng trong việc cung cấp thông tin, chủ động báo gọi khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 và các trường hợp có liên quan đến người về từ vùng dịch.

Theo Plo.vn

comment Bình luận

largeer