Đồng Tháp: Bé trai rơi xuống trụ bê tông đã tử vong

Vào lúc 18h30 ngày 4/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương thông báo bé trai T.L.H.N (2012, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình) không may bị rơi xuống trụ bê tông sâu khoảng 35m tại công trường cầu Rọc Sen đã tử vong.
05/01/2023 07:30

Sau hơn 4 ngày cháu bé rơi xuống trụ ống bê tông, theo xác định của các ngành chức năng, cháu bé đã tử vong do nhiều nguyên nhân như chấn thương, thiếu dưỡng khí, môi trường nhiệt độ thấp... Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã tiên lượng xấu về tình hình nạn nhân do cháu bé bị rơi vào trụ bê tông có độ sâu lớn, thời gian kéo dài.

Anh Thái Văn Tấn Tài (cha bé Thái Lý Hạo Nam) cho biết, con mất rồi, tôi không có ý kiến gì. Tôi đồng ý với ngành chuyên môn tìm cách đưa thi thể con lên khỏi trụ bê tông, để khâm liệm và đưa con về nơi an nghỉ cuối cùng.

Công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục thực hiện. Ảnh: LĐO

Công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục thực hiện. Ảnh: LĐO

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ nỗi đau, mất mát của gia đình và mong anh Tài cùng người thân trong gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, để lo hậu sự cho cháu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình cháu bé.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: "Hiện công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục thực hiện, chia nhiều kíp để rút ngắn thời gian, tránh xảy ra sai sót. Chúng tôi sẽ bằng mọi cách đưa trụ bê tông lên mặt đất sớm nhất".

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 31/12, bé T.L.H.N cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé N lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Lúc này, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường và triển khai các phương án giải cứu.

Do miệng lỗ trụ đóng bê tông có kích thước nhỏ nên nhân viên cứu nạn không thể thả dây để leo xuống, do đó chỉ có thể bơm oxy đồng thời sử dụng các phương tiện cơ giới mở rộng hố để nhổ trụ bêtông lên.

Lực lượng chức năng liên tục ứng biến, sử dụng nhiều phương án giải cứu phù hợp với tính chất và địa hình, song do tình hình thực tế khó khăn nên chưa thể đưa được cọc bê tông lên để giải cứu cháu bé như kế hoạch. 

Trước đó, Quân khu 9 cũng đã hỗ trợ 1 căn nhà cho gia đình và đề xuất phương án hỗ trợ cha, mẹ bé có công ăn việc làm, sớm ổn định cuộc sống.

Theo Báo Đồng Tháp

comment Bình luận

largeer