Du lịch tăng trưởng mạnh, Thanh Hóa thu hơn 15.000 tỉ đồng

Nhờ làm tốt các dịch vụ, thành phố Sầm Sơn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Thanh Hóa
Với nỗ lực kích cầu, Thanh Hóa đang xây dựng hình ảnh một điểm đến an toàn có sức hút diệu kỳ từ cảnh quan thiên nhiên ban tặng, người dân mến khách,… đem du lịch trở lại “đường đua” với lượng khách tăng mạnh so với cùng kỳ.
Thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho thấy, 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh này ước đón khoảng 8,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022.
Tổng thu từ du lịch trong 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt hơn 15.000 tỉ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 63,2% kế hoạch năm 2023. Trong đó, riêng thành phố biển Sầm Sơn đón hơn 5,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 9.100 tỉ đồng.
Đặc biệt, dịp lễ dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Thanh Hóa cũng đón được lượng du khách cao nhất cả nước với gần 1,2 triệu lượt. Năm 2022, tỉnh Thanh Hoá ước đón 11,01 triệu lượt khách du lịch; trong đó khách quốc tế ước đạt 245 nghìn lượt khách, gấp 11,47 lần so với năm 2021. Năm 2023, Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch.

Pù Luông - điểm đến du lịch sinh thái cộng đồng nổi bật, thu hút đông đảo du khách tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, có được kết quả trên là do địa phương đã chủ động tập trung đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước.
Bên cạnh đó, phát triển tour, tuyến du lịch mới, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.
Nhiều hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra, trong đó, có chuỗi hoạt động khai trương du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa; xúc tiến du lịch kết nối 4 huyện gồm: Thọ Xuân, Yên Định, Vĩnh Lộc và Cẩm Thủy...
Đây là những địa phương có tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với nhiều di tích, danh thắng cấp tỉnh và quốc gia, tiêu biểu như: Thành Nhà Hồ, Khu di tích lịch sử Lam Kinh, Đền thờ Lê Hoàn, Đền Đồng Cổ, Suối cá Cẩm Lương… Nhờ đó, nguồn khách từ các thị trường phân phối khách lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,… đến với Thanh Hóa ngày càng đông.
Tỉnh Thanh Hóa cũng đón nhiều đoàn famtrip của các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí trong cả nước đến khảo sát, kết nối phát triển du lịch. Qua đó quảng bá sâu rộng hình ảnh “Hương sắc bốn mùa” của du lịch xứ Thanh đến gần hơn với du khách;
Thời gian tới, Thanh Hóa tiếp tục làm mới sản phẩm du lịch chủ lực hiện có và đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng hoạt động trải nghiệm. Qua đó, Thanh Hóa sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023.
Mạnh Linh

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm -
Quang Hùng MasterD là cái tên được Tiêm chủng Long Châu "chọn mặt gửi vàng" trong chiến dịch mới
Tiếp tục hành trình đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, Tiêm chủng Long Châu chính thức công bố sự hợp tác cùng ca sĩ Quang Hùng MasterD trong chiến dịch “Vì một thế hệ trẻ không ung thư do HPV”.May 15 at 9:56 am