Đức: Công ty CureVac thông báo sắp thử nghiệm vaccine COVID-19 thế hệ mới

Công ty công nghệ sinh học Đức CureVac hôm 18/11 cho biết các thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine thế hệ thứ hai của hãng dự kiến bắt đầu trong vòng vài tháng tới.
19/11/2021 09:56

CureVac hôm 18/11 công bố dữ liệu cho thấy vaccine thế hệ tiếp theo - CV2CoV - tạo ra lượng kháng thể trung hòa trên khỉ cao tương đương với loại vaccine Pfizer/BioNTech đã được Mỹ phê duyệt, theo Reuters.

Hãng dược phẩm Đức khẳng định hiệu quả của CV2CoV cũng cao hơn so với loại vaccine thế hệ đầu tiên do CureVac sản xuất.

k4

Một tình nguyện viên tham gia thử nghiệm liên quan đến vaccine trong nghiên cứu của công ty CureVac tại Brussels (Bỉ) hôm 2/3

CureVac là một trong những hãng tiên phong về công nghệ mRNA trong những năm trước đại dịch, bên cạnh Moderna, BioNTech và Translate Bio - công ty gần đây đã được Sanofi mua lại, theo Barron.

Sau khi kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối vào tháng 6 cho thấy vaccine COVID-19 thế hệ đầu tiên - CVnCoV - chỉ đạt hiệu quả 47%, CureVac đã rút lại hồ sơ xin phê duyệt gửi đến Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) cho loại vaccine nói trên.

Vào tháng 10, CureVac quyết định ngừng phát triển CVnCoV để tập trung hợp tác cùng GSK nghiên cứu công nghệ vaccine mRNA cải tiến.

Sau quyết định đó, thỏa thuận mua bán được CureVac ký kết với Liên minh châu Âu (EU) cũng chấm dứt. Đại diện CureVac cho biết công ty hy vọng không phải hoàn trả số tiền hơn 509 triệu USD nhận được từ EU dùng cho quá trình nghiên cứu và phát triển vaccine.

CureVac đã có 1,2 tỷ USD tiền mặt tính đến ngày 30/9. Hãng dược phẩm Đức cho biết đang đánh giá cam kết của các nhà cung cấp liên quan đến việc thu hồi loại vaccine COVID-19 thế hệ đầu tiên.

(Theo Reuters)

comment Bình luận

largeer