Đức đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19 toàn quốc

Mới đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cam kết sẽ đẩy nhanh quy tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19 trên toàn quốc.
10/01/2021 15:25

Tuyên bố được đưa ra giữa lúc có nhiều ý kiến chỉ trích chiến dịch tiêm chủng vaccine ở Đức được thực hiện quá chậm chạp.

Trong video podcast đầu tiên của năm mới, Thủ tướng Merkel cảnh báo những tuần mùa Đông sắp tới có thể sẽ là giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch. Thủ tướng Đức cho rằng các biện pháp phòng chống dịch, vốn được kéo dài và siết chặt một cách quyết liệt, tuy rất ngặt nghèo, song vẫn buộc phải thực hiện.

Theo bà, mục tiêu của các biện pháp nghiêm ngặt là giảm đáng kể số ca nhiễm mới, qua đó lực lượng chức năng có thể theo dõi chuỗi lây nhiễm và điều này sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Việc quyết tâm hành động cũng sẽ giúp nhanh chóng khôi phục tình trạng kiểm soát và cũng sẽ rút ngắn thời gian phải áp dụng các biện pháp hạn chế.

Nhà lãnh đạo Đức cũng khẳng định có lý do chính đáng để hy vọng vào việc cải thiện dịch bệnh khi tiến trình tiêm chủng ở Đức đã bắt đầu. Bà khẳng định tuy có sợ khởi đầu chậm, song tốc độ tiêm chủng sẽ tăng lên và trong vài tháng nữa sẽ có đủ vaccine để tiêm chủng cho tất cả mọi người ở Đức. Thủ tướng Merkel cũng bảo vệ kế hoạch đặt mua vaccine của Liên minh châu Âu, cho rằng đây là con đường đúng đắn bởi không một quốc gia nào được an toàn nếu các nước láng giềng còn sự tồn tại của virus.

thu-tuong-duc-cam-ket-day-nhanh-toc-do-tiem-chung-vaccine-ngua-covid-19-toan-quoc

Thông báo của Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) cho biết tính đến ngày 9/1 đã có trên 500.000 người Đức được tiêm mũi thứ nhất trong số 2 mũi vaccine phòng Covid-19 của công ty BioNTech/Pfizer, với trung bình khoảng 40.000 mũi được tiêm mỗi ngày ở quốc gia 83 triệu dân. Theo Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn, những người được tiêm chủng sẽ không thể lựa chọn loại vaccine do tình trạng khan hiếm vaccine hiện nay.

Trong khi đó, một số bang ở Đức cho biết sẽ giữ nguyên các biện pháp hạn chế ngặt nghèo hiện nay ít nhất cho tới ngày 31/1, ngoài ra các biện pháp cũng sẽ được siết chặt thêm tại một số điểm nóng của dịch. Trong 24 giờ qua, nước Đức tiếp tục ghi nhận có thêm trên 21.500 ca nhiễm mới và 826 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm từ đầu dịch lên trên 1,9 triệu ca và 40.300 ca tử vong. Hiện trên cả nước Đức có 85 quận/huyện trên tổng số trên 400 quận/huyện có chỉ số lây nhiễm vượt quá 200 ca/100.000 dân trong 7 ngày, trong đó thủ đô Berlin có 4 quận

Theo báo Quốc Tế

comment Bình luận

largeer