Đức là quốc gia đầu tiên tiêm chủng vaccine Novavax

Chính quyền Đức dự kiến bắt đầu tiêm ngừa COVID-19 bằng vaccine Nuvaxovid của Novavax cho người dân trong tuần này, người phát ngôn Bộ Y tế nước này thông báo.
22/02/2022 07:00

“Chúng tôi dự kiến rằng trong tuần tới, hoạt động tiêm chủng có thể bắt đầu ở các bang”, người phát ngôn nói trong cuộc họp báo chính phủ thường kỳ, theo Reuters hôm 21/2.

Nuvaxovid - vaccine protein tái tổ hợp của hãng dược Mỹ Novavax - được điều chế bằng công nghệ vaccine lâu đời hơn mRNA - công nghệ mới đằng sau hai loại vaccine ngừa COVID-19 được dùng phổ biến nhất ở Đức là Pfizer và Moderna.

76

Vaccine của hãng Novavax dùng công nghệ có lịch sử lâu đời hơn mRNA

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực y tế hy vọng sản phẩm của Novavax có thể giúp thuyết phục những người còn đắn đo chưa tiêm chủng vì nghi ngờ công nghệ mRNA.

Công nghệ vaccine tiểu đơn vị đằng sau Nuvaxovid sử dụng một bộ phận trên bề mặt của nCoV để kích thích tế bào người có phản ứng miễn dịch. Bộ phận này không có khả năng lây bệnh.

Khoảng 1,4 triệu liều vaccine Nuvaxovid sẽ được chuyển tới Đức vào tuần này và một triệu liều nữa sẽ đến trong tuần sau, Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach xác nhận hôm 18/2, theo Guardian. Tổng cộng, Đức mua 34 triệu liều Nuvaxovid.

Sản phẩm vaccine của Novavax tới nay mới được sử dụng tại Indonesia và Philippines, nhưng đã được cấp phép dùng tại EU từ tháng 12/2021. Novavax vẫn đang chờ được cấp phép ở Mỹ vì vẫn còn một số lo ngại về năng lực sản xuất của hãng này.

Vaccine Nuvaxovid có thể được bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C, cho phép các nước tận dụng thiết bị trữ lạnh có sẵn, theo Novavax.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer