Nhật Bản: Công bố dữ liệu nghiên cứu về tiêm kết hợp vaccine mũi thứ ba

Ảnh minh họa
nghiên cứu được thực hiện đối với 2.826 người tiêm mũi thứ ba là vaccine của hãng Pfizer/Biontech và 773 người tiêm mũi thứ ba của hãng Moderna sau khi tất cả đều tiêm mũi thứ hai của hãng Pfizer.
Về hiệu quả, theo dõi trong vòng 1 tháng sau khi tiêm mũi thứ ba, mức tăng kháng thể đối với người tiêm vaccine của hãng Pfizer/Biontech là 54,1%, trong khi tỷ lệ này là 67,9% đối với người tiêm vaccine của hãng Moderna. Đồng thời, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy hiệu quả đối với biến thể Omircon của virus SARS-CoV-2 sau khi tiêm mũi thứ ba cũng cao hơn so với người chỉ tiêm hai mũi vaccine.
Về tác dụng phụ, đối với người tiêm mũi thứ ba vaccine của hãng Pfizer/Biontech có 21,4% sốt trên 38 độ C, 69,1% đau nhức toàn thân và 55% có biểu hiện đau đầu. Trong khi chỉ số tương tự đối với người tiêm mũi thứ ba vaccine của hãng Moderna lần lượt là 49,2%, 78% và 69,5%. Các biểu hiện này rõ nhất chủ yếu vào ngày thứ hai sau khi tiêm chủng và giảm dần vào các ngày sau đó. Ngoài ra, có 2 trường hợp nghi gây ra tác dụng phụ về viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine của hãng Pfizer/Biontech nhưng không nghiêm trọng, trong khi không ghi nhận trường hợp tương tự nào ở người tiêm vaccine của hãng Moderna.
Theo Giáo sư Suminobu Ito, giảng viên Đại học Y Juntendo, thành viên nhóm nghiên cứu, dường như mức độ sinh kháng thể đang tỷ lệ nghịch với mức độ gây tác dụng phụ khi tiêm vaccine mũi thứ ba cùng và khác loại. Tức là tiêm cùng loại vaccine sinh kháng thể ít hơn nhưng cũng ít nguy cơ tác dụng phụ hơn, trong khi tiêm khác loại vaccine sinh nhiều kháng thể hơn nhưng nguy cơ tác dụng phụ lại cao hơn. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, người dân có thể lựa chọn các loại vaccine phù hợp để tiêm mũi thứ ba phòng ngừa COVID-19.
Theo số liệu của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, tính đến hết ngày 18/2, đã có 169.146 người ở nước này đã tiêm liều vaccine thứ ba, tương đương tỷ lệ 12,6% dân số. Trong đó, 71,9% lựa chọn vaccine của hãng Pfizer/Biontech và 28,1% tiêm vaccine của hãng Moderna.
Theo Tin Tức

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am