Đức: Tỷ lệ ca mắc COVID-19 trong 7 ngày lên đến mức kỷ lục

Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi những người chưa được tiêm vaccine COVID-19 xem xét lại quyết định của họ khi tỉ lệ mắc COVID-19 mới trong 7 ngày của nước này tăng lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.
14/11/2021 08:42

 

k5

Đức đang trong tình trạng đáng lo ngại về lây lan COVID-19

Thủ tướng Angela Merkel nhấn mạnh hôm 13/11 trong thông điệp video hàng tuần rằng: “Nhiều tuần khó khăn đang ở phía trước và bạn có thể thấy tôi đang rất lo lắng. Tôi khẩn thiết đề nghị tất cả những người chưa tiêm phòng hãy xem xét lại". 

Tỉ lệ mắc COVID-19 trong 7 ngày của Đức, tức số người nhiễm bệnh trên 100.000 dân, đã tăng lên 277,4 vào ngày 13.11, theo dữ liệu từ Viện Robert Koch. Tỉ lệ lây nhiễm kỷ lục trong làn sóng dịch thứ 3 ở Đức vào tháng 12 năm ngoái là 197,6.

Theo Reuters, chính phủ liên bang và các nhà lãnh đạo 16 bang của Đức sẽ họp vào tuần tới để thảo luận về các biện pháp siết chặt nhằm kiểm soát lây lan dịch bệnh COVID-19 dù 3 đảng đàm phán để thành lập chính phủ mới đã nhất trí để tình trạng khẩn cấp áp đặt từ đầu dịch sẽ hết hiệu lực ngày 25.11 như kế hoạch đã định trước.  

"Luôn hữu ích cho chúng ta khi các bang và chính phủ liên bang làm việc cùng nhau và cam kết tuân thủ các quy tắc thống nhất" - bà Merkel nói. 

Straits Times ngày 12/11 lưu ý, những người chưa tiêm vaccine COVID-19 là một trong số các động lực chính của đợt lây nhiễm COVID-19 thứ 4 ở Đức, đợt lây nhiễm kỷ lục kể từ khi dịch bắt đầu ở nước này. Ngoài ra, sự kết hợp của nhiều yếu tố khác đã thúc đẩy đợt tăng ca COVID-19 đột biến ở Đức, trong đó có nhiệt độ mùa đông, chậm tiêm nhắc lại vaccine và gia tăng rõ rệt lây nhiễm ở các quốc gia Đông Âu lân cận. 

Tỉ lệ tiêm chủng của Đức cao hơn nhiều so với nhiều nước Trung và Đông Âu. Tuy nhiên, với khoảng 1/3 người Đức chưa tiêm chủng đầy đủ, tỉ lệ tiêm chủng của người Đức thuộc hàng thấp nhất ở Tây Âu. Ở Bỉ, Đan Mạch và Italia, cứ 4 người thì có 3 người tiêm chủng đầy đủ. Ở Tây Ban Nha và Iceland, chỉ có khoảng 2 trong số 10 người chưa tiêm liều thứ 2. Bồ Đào Nha có tỉ lệ tiêm chủng gần 90%.

Châu Âu trở lại thành tâm dịch COVID-19, khiến chính phủ một số quốc gia phải cân nhắc tái áp đặt các biện pháp kiểm soát lây lan dịch bệnh khi Giáng sinh sắp tới.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer