Thái Bình tăng cường kiểm soát dịch khi liên tiếp phát hiện các ca F0 trong cộng đồng

Sau khi liên tiếp phát hiện các ca F0 trong cộng đồng, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã thần tốc triển khai nhiều biện pháp nhằm kiểm soát dịch và nâng cao ý thức phòng chống dịch trong cộng đồng.
13/11/2021 16:54

Phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình vừa phát hiện một số trường hợp F0 trên địa bàn. Qua rà soát khẩn cấp, đã truy vết được 13 F1 và 250 F2. Các biện pháp cấp bách ứng phó dịch được chuẩn bị từ trước đó đã được địa phương triển khai ngay lập tức nhằm không để dịch lây lan.

69

Ảnh minh họa

Xác định là địa bàn giáp ranh với một số tỉnh có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên nhiều tháng qua tỉnh Thái Bình đã triển khai quyết liệt các biện pháp, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để phòng, chống dịch. Các tổ COVID-19 cộng đồng được thành lập tới tận thôn, tổ dân phố nhằm kiểm soát, nắm bắt di biến động dân cư, đồng thời tuyên truyền để mỗi người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, Thái Bình đã ngay lập tức kích hoạt các biện pháp theo phương châm “4 tại chỗ”, thực hành các kịch bản xử lý tình huống đã được diễn tập trước, quyết liệt truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng sớm nhất.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer