Dùng đèn diệt khuẩn nếu dùng không đúng cách có thể gây tổn thương mắt

Trong đại dịch COVID-19, nhiều người tìm mua các loại đèn cực tím diệt khuẩn với mong muốn có thể bảo vệ chống lại SARS-CoV-2. Một nghiên cứu mới cho thấy, việc sử dụng loại đèn này không biết có diệt được virus Covid-19 này hay không nhưng có thể gây hại cho mắt nếu dùng không đúng cách.
12/12/2020 09:38

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Jesse Sengillo, Viện mắt Bascom Palmer của Đại học Miami cho biết: Trong thời kỳ cao điểm của đại dịch, chúng tôi nhận thấy số lượng bệnh nhân bị kích ứng mắt, đau và nhạy cảm với ánh sáng ngày càng tăng. Tình trạng này xảy ra sau khi tiếp xúc trực tiếp với đèn diệt khuẩn phát ra tia UV-C để tiêu diệt vi khuẩn và virus.

download

Theo các nhà khoa học, viêm giác mạc xảy ra khi giác mạc tiếp xúc quá mức với bức xạ UV từ mặt trời hoặc các nguồn khác. Nếu bị khó chịu ở mắt sau khi tiếp xúc với một trong những thiết bị này, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Các nhà khoa học khuyến cáo, khi sử dụng đèn UV diệt khuẩn, bạn cần tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất để tránh gây hại cho mắt và da. Theo đó, đối với các thiết bị phát ra tia UV-C, tốt nhất nên rời khỏi phòng khi thiết bị đang hoạt động.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer