FC Hàm Rồng 97 và chiếc “chìa khóa vạn năng”!

Ở một tỉnh mà tình yêu với quả bóng tròn được xếp vào diện hàng đầu cả nước, không ngạc nhiên khi số lượng đội bóng “phủi” tại xứ Thanh nhiều như sao trên trời. Tuy nhiên, giữa cái bạt ngàn “trăm hoa đua nở - nhà nhà đua tiếng” ấy, đội bóng phủi Hàm Rồng 97 FC được xem như một “hiện tượng lạ”, rất độc đáo, từ con người, cách thức vận hành đến quan hệ giữa các thành viên!
26/09/2023 17:13
13806

FC Hàm Rồng 97 tại Giải bóng đá học sinh PTTH khóa 1997 - 2000 thành phố Thanh Hóa năm 2022

Hàm Rồng 97 FC trình làng trong “đêm trước” ngày Hội khóa kỉ niệm 20 năm ra trường của cựu học sinh trường PTTH Hàm Rồng (thành phố Thanh Hóa) khóa 1997 - 2000 cách đây 3 năm. Là một tập thể nhiều ngành nghề, đa lĩnh vực nhưng hơn ba mươi cầu thủ đều chung giao điểm: Cùng có 3 năm xây ước mơ dưới một mái trường. Giờ đây, ở độ tuổi “ngoại tứ tuần”, họ lại kề vai sát cánh trên sân cỏ. Nhưng quan trọng hơn, trong cơ chế vận hành của FC Hàm Rồng 97, bóng đá luôn đóng vai trò như chiếc “chìa khóa vạn năng” để mở ra những mối quan hệ cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Chẳng hạn như ở hàng thủ, nơi mà kẻ “gác đền” cùng ba hậu vệ hợp thành bức tường thành vững chắc trước cầu môn mỗi chiều cuối tuần, đồng thời còn cùng nhau… chia thưởng cuối năm. “Đồng môn” - “đồng đội” và giờ đây là “đồng nghiệp” chung niềm đam mê “quần đùi áo số”, không ngạc nhiên khi bộ “tức giác huyền ảo” thường tranh thủ giờ giải lao giữa hai hiệp để… hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp chủ quản.

Câu chuyện “hai trong một” còn biểu hiện ở một diễn biến khác, cũng “độc”, “dị” không kém khi người đứng đầu đội bóng (Chủ tịch Trần Kiến Quốc) hiện sở hữu một mặt bằng chưa sử dụng và đối tác cũng là thành viên câu lạc bộ. Trong nội thành một đô thị sôi động loại II, giữa thời điểm “người khôn của khó”, “tấc đất tấc vàng”, thật bất ngờ là giá trị bản hợp đồng thuê mượn mặt bằng này lại thấp hơn đáng kể so với thị trường. Nguyên nhân chủ đạo khiến thương vụ này được ký kết chóng vánh, không gì khác chính là yếu tố “tam đồng” như đã nói - đồng môn, đồng niên, đồng đội - người thuê hỉ hả, kẻ cho thuê cũng không quá “lăn tăn” bởi lọt sàng thì xuống nia, “bạn bè cả, chẳng đi đâu mà thiệt”!

Những chuyển động “phi sân cỏ” nơi hậu trường tập thể này rất phong phú, đa chiều kích mà trong phạm vi một bài báo, chúng tôi khó có thể liệt kê ra hết. Song có thể nói, ở FC Hàm Rồng 97, túc cầu giáo đã đạp bằng nhiều thách thức, trở ngại; kéo gần khoảng cách thành viên, kiến tạo công ăn việc làm. Thậm chí, hơn năm trước, một mối lương duyên muộn màng đã mãn khai rực rỡ; cho đến nay vẫn là “chủ đề nóng”, được bàn thảo khá nhiều trong các dịp trà dư tửu hậu (“chàng” là cầu thủ, “nàng” là ủng hộ viên nhiệt tình).  

9581

Chủ tịch FC Hàm Rồng 97 Trần Kiến Quốc

Chừng một tháng nữa, FC Hàm Rồng 97 sẽ chính thức tranh hùng tại Giải bóng đá cựu học sinh khóa 1997 - 2000 thành phố Thanh Hóa (khởi tranh ngày 21/10/2023). Trong bối cảnh 5 đội bóng “phủi” còn lại (gồm các trường PTTH: Đào Duy Từ, Trần Xuân Soạn, Nguyễn Trãi, Tô Hiến Thành, Lý Thường Kiệt) vẫn mải mê với biểu trưng, áo đấu… thì Chủ tịch FC Hàm Rồng 97 đã lặng lẽ thi triển hàng loạt thao tác, hòng biến sân bóng thành… sân trường; xem Giải đấu là cơ hội để trùng phùng bạn cũ.

“Chiến dịch” trăm sông đổ về một biển của FC Hàm Rồng 97 khởi đầu bằng lời kêu gọi được đăng tải rộng rãi trên các “diễn đàn trực tuyến” nội bộ (zalo, fanpage…). Chưa dừng lại ở đó, Trần Kiến Quốc trong vai trò Trưởng Ban liên lạc đã tán thành và “phê duyệt” chủ trương mở “cuộc vận động” 735 tin nhắn tiếp “lửa” cho câu lạc bộ (tương đương số học sinh trường PTTH Hàm Rồng khóa 1997 - 2000). “Chúng tôi hi vọng sân chơi này như một “thỏi nam châm” thu hút bạn bè bốn phương cùng về tụ hội. Quan trọng hơn, Giải sẽ là bàn đạp cho lần Hội khóa kỷ niệm 25 năm ra trường. Tất cả cùng sắm vai hành khách trên chuyến tàu ký ức, tìm về thuở áo trắng mơ mộng, nhiều hoài bão”.

Không còn nghi ngờ gì nữa! Với FC Hàm Rồng 97, khi quả bóng lăn trên mặt cỏ nhân tạo, nó không chỉ hiện thực hóa một đam mê mang tính giải trí mà còn chuyên chở cả những thông điệp, ước muốn về công việc, hội ngộ - gặp gỡ. Ở đó có tình đồng môn, đồng nghiệp và đương nhiên là cả tình yêu, hạnh phúc lứa đôi.

Phạm Hà Thành

comment Bình luận

largeer