Florida: Người vợ khỏi bệnh COVID-19 trở về nhà thì phát hiện chồng đã tử vong

Một phụ nữ ở Florida nhập viện khi nhiễm COVID-19 nghiêm trọng đã trở về nhà sau khi được điều trị khỏi và phát hiện chồng mình đã chết vì căn bệnh này.
30/08/2021 17:16

Lisa Steadman, một thợ làm móng 58 tuổi đến từ Winter Haven, Florida, nói với The Washington Post, chồng của cô, Ronald, là người đầu tiên có kết quả dương tính với căn bệnh COVID-19 vào ngày 1/8.

Ronald, một kỹ sư cơ điện, 55 tuổi, được chẩn đoán là đang cấp cứu. Steadman nói với tờ Post. Cô ấy được chẩn đoán 2 ngày sau đó tại một bệnh viện khi cô ấy bắt đầu có các triệu chứng của COVID-19, cô ấy chia sẻ với tờ báo.

612a422f9ef1e50018f89200

Hai y tá tại một bệnh viện ở Tampa, Florida, đã áp dụng PPE vào tháng 8/2020 (Michael S. Williamson / The Washington Post qua Getty Images)

Nhưng vài ngày sau, cô bất tỉnh tại nhà và nồng độ oxy giảm xuống dưới 80% nên cô quay lại bệnh viện và nhập viện, trong khi chồng cô vẫn ở nhà để hồi sức.

Cả Steadman và chồng cô đều không được tiêm chủng phòng ngừa căn bệnh này.

"Cả hai chúng tôi đều nghĩ rằng vaccine ra mắt quá nhanh. Làm thế nào họ có thể thực hiện nhiều thử nghiệm về nó như vậy? Tôi chỉ thận trọng về nó", cô nói. "Không phải là tôi chống lại vaccine”.

Mặc dù có thể xảy ra tác dụng phụ, nhưng vaccine COVID-19 có hiệu quả trong việc ngăn chặn bệnh tật nghiêm trọng và tử vong, ngay cả khi biến thể Delta dễ lây lan hơn thúc đẩy sự gia tăng dịch bệnh trên khắp Hoa Kỳ. Steadman nói rằng cô dự định tiêm vaccine vào tháng 9.

Theo dữ liệu của Bộ Y tế Florida, chỉ hơn một nửa tổng số cư dân Florida được tiêm phòng đầy đủ COVID-19. Theo số liệu của tiểu bang, khoảng 68% cư dân tiểu bang đã được tiêm vaccine phòng bệnh một phần.

Trong khi cô nằm viện, Steadman cho biết cô vẫn giữ liên lạc với chồng mình. Cặp đôi nói về 3 con chó của họ và gia đình của họ, theo Post. Sau khoảng 1 tuần kể từ khi cô nhập viện, Steadman cho biết tình trạng của cô bắt đầu được cải thiện. 

Ronald nói với cô ấy rằng anh ấy cũng đang tiến triển hơn. Nhiều ngày trước khi cô dự kiến xuất viện, chồng cô đã ngừng trả lời điện thoại của cô ấy – “Anh ấy nói rằng anh ấy đang gặp vấn đề với nó”, cô ấy nói với tờ Post. Trong một lần khi anh ấy không trả lời điện thoại của mình, cô đã gọi cho cảnh sát địa phương để kiểm tra sức khỏe. 

Các nhân viên đã đến nhà và xác nhận rằng Ronald không sao, tờ Post đưa tin. Khi cuộc gọi của cô ấy đến hộp thư thoại của anh ấy vào ngày 10/8, cô ấy không quan tâm.

Nhưng khi trở về nhà vào ngày hôm sau, cô không tìm thấy chồng mình. Cuối cùng, cô tìm thấy anh ta đang nằm trên giường của họ. Cô nói với tờ Post rằng “Có vẻ như những con chó của cô đã không được cho ăn trong nhiều ngày, và nói rằng chồng cô đã bắt đầu phân hủy”. 

“Tôi như phát điên lên”, Steadman nói với tờ Post. "Nó giống như bước vào một bộ phim kinh dị. Đó là những gì tôi thấy bây giờ khi tôi nghĩ về anh ấy".

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer