Gần 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi đã về đến Việt Nam

Theo thông tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, lô vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em từ 5 – dưới 12 tuổi gồm 921.600 liều vaccine đã về tới Sân bay Nội Bài (Hà Nội).
10/04/2022 09:18
Empty

(Ảnh minh hoạ)

Trước đó, Australia đã cam kết chia sẻ hơn 7,2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em với Việt Nam. Số lượng vaccine còn lại sẽ được chuyển đến Việt Nam trong vài tuần tới.

Trước đó Bộ Y tế cho biết ngay sau khi vaccine về sẽ tiến hành các thủ tục kiểm định và phân bổ cho các địa phương để tiêm ngay sau đó. Việc tiêm chủng được thực hiện với nhóm trẻ lớp 6 trước, sau đó sẽ hạ dần.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh tại hội nghị tập huấn mới đây về công tác tiêm cho trẻ em từ 5 – dưới 12 tuổi là nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế trong năm 2022. Ngành y tế đã tiến hành tập huấn trên toàn tuyến về công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng cho trẻ ở độ tuổi này.

Trong văn bản mới nhất về chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 – dưới 12 tuổi, Bộ Y tế bắt buộc 100% cơ sở tiêm chủng triển khai tiêm, nhập dữ liệu đầy đủ, chính xác, thực hiện ký số chứng nhận trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19, hoàn thành ngay trong ngày.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer