Gần 8.000 ca bệnh được ghi nhận tại 7 nhà máy ở ổ dịch Samut Sakhon

Bangkok Post ngày 5-2 dẫn lời ông Surawit Sakdanupab, phó lãnh đạo y tế tỉnh Samut Sakhon, Thái Lan, cho biết chính quyền quyết định áp dụng các biện pháp cứng rắn sau khi thông tin cho thấy đợt bùng dịch thứ hai tại tỉnh này nghiêm trọng hơn tính toán trước đó.
05/02/2021 15:22
7 nhà máy ở ổ dịch Samut Sakhon ghi nhận gần 8.000 ca bệnh - Ảnh 1.

 

Lao động nhập cư chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chỗ làm ở tỉnh Samut Sakhon ngày 29-1 - Ảnh: REUTERS

Theo đó, biện pháp "niêm phong" sẽ áp dụng tại các nhà máy có khu nhà ở dành cho nhân viên bên trong và mọi nhân viên sẽ không được phép rời khỏi nhà máy. Đối với những khu nhà nằm rải rác, chính quyền sẽ khoanh vùng toàn khu vực.

Theo ông Surawit, chính sách này nhằm quản lý việc đi lại của các công nhân từ chỗ ở đến chỗ làm, ngăn họ đi nhiều chỗ khác. Chính quyền thậm chí tính đến việc cử nhân viên đến giám sát các khu nhà ở của công nhân và phân phát thức ăn, đồ dùng để họ không cần ra ngoài.

Phattraporn Tanngam, phóng viên của tờ ThaiPBS, cho biết đợt xét nghiệm gần đây trên 50.000 công nhân tại 7 nhà máy ở Samut Sakhon phát hiện gần 8.000 ca dương tính với COVID-19.

Ông Surawit thừa nhận phương pháp phong tỏa có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp địa phương trong thời gian ngắn nhưng dự kiến sẽ kiểm soát được dịch bệnh trong vòng 28 ngày, mặc dù phương pháp bong bóng có thể phức tạp hơn.

Việc đóng cửa các nhà máy sẽ là chính sách cuối cùng nếu các nơi này bùng dịch không thể kiểm soát được.

Ông Taweesilp Visanuyothin, phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý tình hình COVID-19 (CCSA), ngày 4-2 cho biết xét nghiệm hàng loạt sẽ tiếp tục ở Samut Sakhon vì đã giúp phát hiện số lượng lớn các ca bệnh trong tỉnh.

Tuy nhiên, ông Taweesilp cho biết chính phủ tiêu tốn khoảng 20 triệu baht (hơn 660.000 USD) để xét nghiệm 10.000 người mỗi ngày, vì vậy CCSA sẽ tìm cách cân bằng giữa xét nghiệm hằng ngày và tiết kiệm tiền.

Chính phủ Thái Lan ngày 4-2 ghi nhận 809 ca nhiễm COVID-19 mới, bao gồm 796 ca lây nhiễm địa phương và 13 trường hợp nhập khẩu, nâng tổng số lên 22.058 ca.

Theo Tuổi trẻ

comment Bình luận

largeer