Gia Lai đào tạo kỹ năng truyền thông trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em

Được sự hỗ trợ của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức đào tạo giảng viên tuyến tỉnh về kỹ năng và kiến thức truyền thông trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, trẻ sơ sinh cho 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Đắk Nông.
05/08/2023 08:43
Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Tham gia khóa đào tạo có gần 30 học viên thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, bệnh viện tuyến tỉnh và Bệnh viện Nhi 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Đăk Nông. Tại khóa đào tạo, các học viên được giảng viên của Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em cập nhật các kiến thức về chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ; chăm sóc trẻ bằng phương pháp Kangaroo; tiêm chủng cho trẻ sơ sinh; nội dung cơ bản về truyền thông thay đổi hành vi trong chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau sinh; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp và các phương pháp tư vấn…

Khóa đào tạo cũng dành thời gian để các học viên thảo luận nhóm và thực hành các kiến thức đã học. Qua đào tạo, giúp học viên nắm được các kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng truyền thông nói chung và cung cấp kiến thức về truyền thông trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, trẻ sơ sinh, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả công tác.

Dũng Nguyễn 

comment Bình luận

largeer