Gia Lai: Huyện Chư Pưh tập huấn kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích cho 80 em thiếu nhi

Ngày 21/7, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Gia Lai phối hợp với huyện Đoàn Chư Pưh tập huấn kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích và học làm người có ích cho 80 em thiếu nhi trong huyện.
22/07/2023 07:50
Tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em thiếu nhi huyện Chư Pưh

Tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em thiếu nhi huyện Chư Pưh

Tại lớp tập huấn các em được hướng dẫn kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích, thực hành kỹ năng sơ cấp cứu khi gặp người bị đuối nước… Tìm hiểu các nguyên nhân chủ yếu gây ra đuối nước; phương pháp kiểm soát và điều chỉnh hơi thở; hướng dẫn các tình huống giả định, các động tác thực hiện phương pháp bơi, một số kỹ thuật bơi có thể giúp người không biết bơi thoát hiểm được khi rơi xuống nước; các phương pháp giải cứu và sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước.

Qua buổi tập huấn đã giúp các em có những kiến thức cơ bản cho bản thân mình về cách phòng tránh đuối nước để tự bảo vệ mình và giúp đỡ bạn bè khi gặp sự cố. Đây là chương trình ý nghĩa, nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các em thiếu nhi, là một hoạt động thiết thực góp phần giảm thiểu tình hình tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và xâm hại trẻ em, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em, hạnh phúc cho gia đình và xã hội.

Dũng Nguyễn

comment Bình luận

largeer