Gia Lai: Đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh

Thiếu trách nhiệm trong việc xử lý, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tổ chức thực hiện tiêm chủng vaccine COVID-19 sai quy định, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai bị đình chỉ công tác 10 ngày để kiểm điểm, giải trình.
21/08/2021 13:19

 Sáng 21.8, ông Phạm Bá Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai – cho biết, rất bất ngờ trước quyết định bị tạm đình chỉ công tác của lãnh đạo Sở Y tế.

kkk

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai nơi ông Mỹ công tác.

Theo Sở Y tế, ông Mỹ thiếu trách nhiệm trong công tác điều hành, chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Tổ chức thực hiện công tác tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh không đúng quy định. Sở Y tế yêu cầu ông Phạm Bá Mỹ có trách nhiệm kiểm điểm, giải trình các nội dung vi phạm.

Ông Phạm Bá Mỹ cho biết, hiện chưa nhận được quyết định hành chính thông báo việc tạm đình chỉ công tác từ Sở Y tế hay UBND tỉnh, mà chỉ nghe thông tin trên mạng xã hội. Trước đó, liên quan đến việc tiêm chủng vaccine không đúng quy định, ông Mỹ đã đến làm việc, giải trình với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Gia Lai.

“Tôi đã nói việc tiêm vaccine và lập danh sách các đối tượng ưu tiên tiêm chủng đúng, không sai, Sở Y tế cũng không yêu cầu tôi làm bản kiểm điểm, thông báo kết luận giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, không hiểu vì sao Sở lại có quyết định đình chỉ một cách bất ngờ như vậy”, ông Mỹ nói.

Như báo phóng viên đưa tin, liên quan đến ông Phạm Bá Mỹ, cũng trong thời gian ông làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cũng xôn xao vụ mua 3 máy thở phòng chống dịch bệnh COVID-19 với giá thành cao hơn nhiều so với các địa phương trên cả nước, trong đó có Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa mua 3 máy thở chức năng cao Model: Carescape R860 có giá thành cao hơn so với các địa phương. Cụ thể, máy thở do Sở Y tế Khánh Hòa mua với giá 789,5 triệu đồng/máy cùng thời điểm tháng 4.2020 do Cty TNHH Thương mại và dịch vụ Y Việt, địa chỉ tại TP.Hồ Chí Minh cung cấp.

Máy do Bệnh viện Thanh Nhàn, TP.Hà Nội mua với giá 899,8 triệu đồng/máy do Cty Medinsco, địa chỉ tại Hà Nội cung cấp. Trong khi đó, giá máy thở do bệnh viện Đa khoa tỉnh mua với giá 1,45 tỉ, cao gần gấp đôi. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bích Thảo

comment Bình luận

largeer