Gia Lai ghi nhận 1 trẻ nhỏ tử vong do bệnh dại

Ngày 26/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, địa phương vừa ghi nhận 1 trẻ nhỏ tử vong do bệnh dại.
26/06/2023 16:18

Cụ thể, ngày 8/4, cháu Kpuih Sang (SN 2016, làng Lung Prông, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) bị chó nuôi trong nhà cắn vào má trái. Vết thương có rỉ máu, kích thước khoảng 3cm. Sau khi cháu bé bị chó cắn, người nhà có đưa cháu ra cơ sở y tế tư nhân rửa và khâu vết thương. 1 ngày sau đó, con chó cắn cháu Sang chết. Nhưng gia đình vẫn không đưa cháu đi tiêm vaccine phòng dại.

Ngày 21/6, cháu Sang bị sốt, mệt mỏi, chán ăn, sợ nước, sợ gió, có biểu hiện co giật nhẹ. Người nhà đưa cháu tới Bệnh viện Nhi Gia Lai điều trị. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Gia Lai đã giải thích tình trạng bệnh với người nhà, cháu được đưa về nhà vào ngày 22/6. Đến ngày 23/6, cháu bé tử vong tại nhà riêng. Hiện nay, 6 người khác là bố, mẹ, anh, em của cháu Sang cũng bị phơi nhiễm với ca bệnh dại.

Ảnh minh họa: Eva

Ảnh minh họa: Eva

Sau khi ghi nhận ca tử vong do bệnh dại, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ đã tuyên truyền cho gia đình và người dân lân cận nhà cháu bé về sự nguy hiểm của bệnh dại, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc tiêm phòng vắc xin sau khi bị chó nghi dại cắn hoặc đến cơ sở y tế để được tư vấn; tiến hành thống kê các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để động viên đi tiêm phòng vaccine dại.

Trong tháng 6/2023, tại huyện Đăk Đoa, cháu Nhoam (SN 2018, thôn Piơm, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) cũng tử vong đáng tiếc vì bệnh dại. Trước đó, giữa tháng 3/2023, Nhoam bị chó dại cắn 1 vết ở chân, sau đó có xử lý bằng cách rửa bằng nước, nhưng không được tiêm vaccine. Ngày 14/6, cháu bé có biểu hiện của bệnh dại, 1 ngày sau đó thì tử vong.

Như vậy, từ đầu năm tới nay, tại tỉnh Gia Lai đã có 8 ca tử vong vì bệnh dại.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer