Gia Lai: Huyện Ia Pa ghi nhận số ca sốt xuất huyết tăng, toàn huyện có 31 ổ dịch

Theo thông tin từ Trung tâm y tế huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai), tính đến ngày 20/7, toàn huyện đã ghi nhận gần 130 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), 31 ổ dịch ở các thôn, làng, tăng hơn 120 trường hợp so với cùng kỳ năm 2021.
22/07/2022 16:32
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện Trung tâm Y tế huyện đang điều trị cho gần 40 bệnh nhân, trung bình mỗi ngày tiếp nhận 5 bệnh nhân mắc SXH, có thời điểm trung tâm quá tải giường bệnh.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lây lan nhanh là do thời điểm này, thời tiết thuận lợi cho các loại muỗi truyền bệnh sinh sản và phát triển. Bên cạnh đó, ý thức tự bảo vệ sức khỏe của người dân sống trong vùng SXH lưu hành còn hạn chế, hầu như người dân không quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, nhất là diệt muỗi, lăng quăng/bọ gậy để phòng bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh SXH bùng phát và diễn biến phức tạp, UBND huyện đã chỉ đạo các xã khẩn trương triển khai các phương án phòng chống dịch, trong đó tuyên truyền người dân dọn vệ sinh khu vực nơi ở, nhất là ở những ổ dịch cũ và mới phát sinh. Đồng thời, cấp 24 lít hóa chất hỗ trợ lực lượng chức năng phun hóa chất xử lý ổ dịch, vệ sinh môi trường diệt lăng quăng/bọ gậy. 

Theo Báo Gia Lai

comment Bình luận

largeer