Gia Lai xử phạt hơn 50 triệu đồng 1 hộ kinh doanh livestream bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
Trước đó, qua thời gian theo dõi hoạt động bán hàng trên mạng xã hội Facebook, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 9 giờ, ngày 8/6, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra đột xuất, bắt quả tang cơ sở kinh doanh có tên H.H.N, có địa chỉ đường Lê Đại Hành, phường Đống Đa, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đang tiến hanh Livestream, chốt đơn bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm
Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang livestream bán 300 chai nước hoa nhãn hiệu CHANEL và hình, 118 chai nước hoa và 204 tuýp kem chống nắng nhãn hiệu LANCÔME. Tất cả hàng hóa này qua nhận biết ban đầu có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ để xác minh vụ việc.
Qua làm việc với đại diện chủ thể quyền của các nhãn hiệu và các tài liệu có liên quan, Đoàn kiểm tra kết luận: Toàn bộ số hàng hóa nêu trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu
Cùng thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra còn phát hiện Hộ kinh doanh H.H.N đang kinh doanh 440 chai xịt thơm miệng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, trên sản phẩm hàng hóa và tài liệu kèm theo không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.
Đội QLTT số 1 đã tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ với 3 hành vi vi phạm: Buôn bán hành hóa giả mạo nhãn hiệu, buôn bán hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường internet và kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chuyển hồ sơ, trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50.500.000 đồng; Đồng thời buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và tịch thu hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Gia Huy

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm