Gia tăng số bệnh nhân nhập viện do thời tiết giá lạnh ở Hà Nội

Thời tiết giá lạnh kèm mưa rét tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong những ngày đầu năm khiến lượng bệnh nhân nhập viện có xu hướng gia tăng.
11/02/2022 18:46

Theo thống kê tại Bệnh viện E, mỗi ngày Khoa Cấp cứu bệnh viện này tiếp nhận 80-100 bệnh nhân trong đó tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ não và tim mạch chiếm tỷ lệ cao. Những ngày gần đây, thời tiết trở lạnh khiến các bệnh tai biến, đột quỵ, nhồi máu cơ tim tăng 10-15% ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, điều đáng buồn là nhiều trường hợp đến cấp cứu muộn, đã qua thời gian vàng cứu chữa… để lại nhiều di chứng nặng nề.

Kham-benh-Nhi-895x597

Tỷ lệ bệnh nhân đến khám về các bệnh hô hấp, đau nhức xương khớp cũng tăng từ 10-20%…

Người cao tuổi và trẻ em là hai đối tượng nguy cơ dễ mắc bệnh khi thời tiết trở lạnh vì hai đối tượng này sức đề kháng kém. Người cao tuổi sự thích nghi không được như người trẻ và đôi khi cũng do chủ quan, nhiều người có dấu hiệu bệnh nhưng ngại thăm khám dịp Tết, ngại dịch bệnh nên tự chữa trị tại nhà… khiến bệnh trở nặng mới đưa vào viện cấp cứu.

Thời tiết lạnh khiến nhiều người khởi phát các bệnh nền như huyết áp, tim mạch, đặc biệt ở người cao tuổi… Do vậy khi có các dấu hiệu như đau ngực, khó thở... cần cho bệnh nhân đến viện thăm khám ngay.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer