Giảm chướng bụng tức thì bằng cách loại bỏ các thực phẩm này khỏi chế độ ăn uống của bạn

Chướng bụng, đầy hơi là tình trạng bụng phình to, căng cứng. Lúc này lượng hơi trong dạ dày tích tụ nhiều, không thoát ra được, gây nên cảm giác khó chịu bụng, bụng thấy ấm ách. Do đó, hãy loại bỏ những thực phẩm dưới đây khỏi chế độ ăn uống để giảm chướng bụng tức thì.
13/12/2021 15:49

Ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong điều trị bệnh đồng thời ảnh hưởng tới tiến trình của các bệnh, đến cơ chế điều hòa và khả năng phản ứng và bảo vệ của cơ thể, không những làm tăng hiệu quả của các phương tiện điều trị khác mà còn làm giảm tái phát các bệnh mạn tính.

Tương tự như vậy, để chữa chướng bụng, đầy hơi, điều quan trọng phải hiểu căn nguyên gây bệnh, từ đó có phương pháp chữa bệnh kịp thời. Các thành phần hóa học của thức ăn ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa của các tế bào. Do đó, việc bổ sung những thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa chính là liều thuốc hữu hiệu đẩy lùi các triệu chứng.

Hơn nữa, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến chướng bụng, đầy hơi chính là do thói quen ăn uống “vô tội vạ”, không khoa học. Việc tiếp tục duy trì những thói quen ăn uống xấu có thể khiến tình trạng đầy bụng, khó tiêu kéo dài kèm theo nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt đường tiêu hóa. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây là danh sách thực phẩm nên tránh

Rau: bông cải xanh, súp lơ trắng, cải Brussels và bắp cải

Trái cây: mận khô, táo, lê và đào

Ngũ cốc nguyên hạt: lúa mì, yến mạch, mầm lúa mì và cám lúa mì

Các loại đậu: đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan và đậu nướng

Rượu đường và chất làm ngọt nhân tạo: xylitol, sorbitol và mannitol được tìm thấy trong chất làm ngọt nhân tạo và kẹo cao su không đường

Đồ uống: soda và đồ uống có ga khác

Đồ ăn nhiều muối, mặn: Muối không chỉ gây nên tình trạng tích nước, khiến cảm giác chướng bụng, đầy hơi tăng cao mà còn thúc đẩy vi khuẩn HP hoạt động mạnh.

Hạn chế đồ ăn cay nóng: Những thực phẩm này chính là tác nhân gây nên những cơn đau khó chịu trong bụng, kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên nướng: Hàm lượng chất béo trong các loại thức ăn này cao, gây nên tình trạng đầy hơi, chướng bụng. Song song với đó, khi dạ dày tiêu thụ các loại thức ăn này sẽ tạo ra nhiều khí gas, càng làm tăng cảm giác đầy bụng.

Các loại nước uống có gas, đồ uống có cồn: Những loại nước ngọt này chứa nhiều khí carbon dioxide, làm tăng tình trạng chướng bụng, ợ hơi liên tục.  Chinh vì vậy nên thay thế nước ngọt, đồ uống có ga bằng nước lọc, trà, nước trái cây tốt cho sức khỏe.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer