Giấy phép sản phẩm Xuyên Tâm Liên của Công ty Hằng Thu được chế bằng photoshop

Đại diện Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cục không cấp số công bố, giấy phép này cho Công ty TNHH Hằng Thu Pharma “nhìn bằng mắt thường đã biết là sản phẩm photoshop rồi”.
20/08/2021 20:15

Chưa được cấp phép đã sản xuất, kinh doanh sản phẩm ra thị trường

Như Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin Hằng Thu Pharma sản xuất kinh doanh Viên uống thảo mộc Xuyên Tâm Liên không phép, với hàng loạt thông tin được đăng tải trên mạng về công dụng từ sản phẩm Viên uống thảo mộc Xuyên Tâm Liên của Công ty TNHH Hằng Thu Pharma phân phối. Theo đó, Công ty Hằng Thu cùng toàn bộ hệ thống kinh doanh của mình đã lợi dụng thông tin của Bộ Y tế về ứng dụng các sản phẩm, chế phẩm từ dược liệu, trong đó có xuyên tâm liên vào trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, thậm chí hệ thống bán hàng của Công ty Hằng Thu còn tư vấn đối tượng sử dụng cho cả trẻ nhỏ từ 5 tuổi.

 

2
Bo-Y-te-cho-phep-su-dung-dieu-tri-covid-19

Công ty Hằng Thu quảng cáo sản phẩm Xuyên tâm liên của mình như thần dược, có khả năng ngăn ngừa virus, trị viêm phổi, viêm phế quản …như thuốc điều trị bệnh COVID-19.

Đồng thời, để tạo uy tín với hệ thống bán hàng cũng như lòng tin của người tiêu dùng, bà Hằng cùng hệ thống bán hàng của mình đã đăng tải hàng loạt các bài viết "khoe" giấy phép, có dấu đỏ của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, để thể hiện rằng sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép…

Dong Y Hang Thu

 Hệ thống bán hàng của Công ty Hằng Thu loan tin khẳng định sản phẩm Xuyên Tâm Liên đã được Bộ Y tế cấp phép

 

Dấu hiệu làm giả hồ sơ, con dấu của cơ quan nhà nước

Theo nội dung đăng tải và ghi nhận thực tế trên nhãn sản phẩm Xuyên Tâm Liên của Công ty Hằng Thu, được biết sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần Liên doanh Dược mỹ phẩm Diamond Pháp (Địa chỉ: Khu công nghiệp Đồng Văn 2, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

Theo đó, từ ngày 7/8 toàn bộ hệ thống kinh doanh của Công ty Hằng Thu bắt đầu đăng tải các thông tin liên quan đến sản phẩm. Và để lấy được lòng tin, cũng như tạo uy tín “chiêu mộ” đại lý, nhà phân phối, thì hệ thống bán hàng của Công ty Hằng Thu đã đồng loạt “khoe” sản phẩm Xuyên tâm Liên của Công ty mình được cấp phép bởi Bộ Y tế, bằng hình ảnh bản tiếp nhận đăng ký số công bố sản phẩm (giấy phép), có số đăng ký là 01/DMP/2021, cấp ngày 2/7/2021, có dấu đỏ của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế và chữ ký của Cục Trưởng  Nguyễn Thanh Phong.

 

Dong-Y-Hang-Thu

Bản giấy phép của sản phẩm Xuyên Tâm Liên được hệ thống kinh doanh của Công ty Hằng Thu đăng tải để lừa dối người tiêu dùng những ngày qua.

Về vấn đề này, đại diện Cục ATTP sau khi tiếp nhận bản tiếp nhận công bố của Công ty Hằng Thu đã nhận định :“Riêng cái số giấy đăng ký đã không đúng rồi, nhìn đã biết là sản phẩm photoshop, chưa biết sản phẩm tốt xấu như thế nào, nhưng tội làm giả giấy tờ là rất nặng”.

 

giay phep xuyen tam lien

Sản phẩm ghi nhận bán ra thị trường khớp với nội dung ghi trong bản giấy phép “giả”

Xuyen-Tam-Lien-Hang-Thu

Hình ảnh sản phẩm bán ra thị trường có ghi chuẩn số công bố, đơn vị sản xuất khớp với bản công bố “giả” mà các đại lý của Công ty Hằng Thu "khoe" những ngày qua.

Để có thông tin khách quan đa chiều, và quan điểm của các đơn vị sản xuất, phân phối, kinh doanh sản phẩm Xuyên Tâm Liên, Phóng viên đã liên hệ với Bà Nguyễn Thị Hằng – Giám đốc Công Ty TNHH Hằng Thu Pharma. Bà nói: “Sản phẩm của công ty có đầy đủ giấy tờ, không giấy tờ sao xuất được hóa đơn, ai làm giả giấy phép, ai nói, ai làm, tôi không đăng …”. Bà Hằng đã phủ nhận những bài đăng trên facebook cá nhân của mình những ngày qua về sản phẩm Xuyên Tâm Liên, cũng như giấy phép của sản phẩm là không phải do bà đăng. Nói như bà Hằng vậy thì, ai là người cung cấp bản giấy phép của sản phẩm Xuyên tâm Liên cho các nhà phân phối, đại lý bán hàng của Công ty Hằng Thu?, giấy phép đó, số công bố đó là do các đại lý, nhà phân phối “tự chế” và đăng tải lên trang cá nhân, để tạo uy tín, và lấy lòng tin của người tiêu dùng? Phải chăng chính các đại lý, nhà phân phối mới là người lừa dối người tiêu dùng, chứ Công ty Hằng Thu và bà Hằng không liên can?.

Về phía Công ty Cổ phần liên doanh Dược phẩm Diamond Pháp, đại diện là Giám đốc Hoàng Văn Hiệu cho biết mình là bạn Sếp của Phóng viên, nên không khẳng định, cũng không phủ nhận thông tin về sản phẩm do Công ty mình sản xuất cho Công ty Hằng Thu bán hàng vạn sản phẩm những ngày qua.

Vẫn câu hỏi đó, một sản phẩm chưa được kiểm định mức độ an toàn và hiệu quả, chưa được kiểm chứng lâm sàng như vậy, người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của nhà phân phối Công ty Thu Hằng, mà bị "tiền mất, tật mang", ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt người sử dụng lại là trẻ em, thì hậu họa sẽ như thế nào và ai sẽ chịu trách nhiệm?

Hành vi, dấu hiệu làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan nhà nước, sản xuất hàng giả sẽ bị xử lý ra sao?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin….!

Minh An

comment Bình luận

largeer