Hà Lan: Áp đặt một số hạn chế chống dịch COVID-19

Chính phủ Hà Lan thông báo tái áp đặt một số hạn chế chống dịch COVID-19, bao gồm bắt buộc đeo khẩu trang trong bối cảnh số ca nhiễm mới tại nước này tăng cao.
03/11/2021 15:43

 

41

Ảnh minh họa

Các chuyên gia dự báo, số ca mắc COVID-19 mới hàng ngày tại Hà Lan có thể lên tới mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh diễn ra ở quốc gia này.

Lệnh thắt chặt các biện pháp hạn chế chống COVID-19 được Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte công bố vào cuối ngày 2/11 (theo giờ địa phương). Ông Rutte kêu gọi, tất cả công dân kể cả đã tiêm chủng hay chưa tiêm chủng tuân thủ các quy tắc giữ gìn vệ sinh cơ bản và tự cách ly nếu cảm thấy không khỏe.

Việc đeo khẩu trang bắt buộc sẽ một lần nữa được yêu cầu trong các cửa hàng, cũng như các địa điểm công cộng khác, bao gồm sân bay và nhà ga. Người dân Hà Lan được khuyến khích làm việc tại nhà, nếu có thể, trong ít nhất một nửa số giờ làm việc của họ.

40

Hầu hết bệnh nhân nhập viện để điều trị COVID-19 ở Hà Lan chưa tiêm chủng

Việc sử dụng "thẻ COVID", giấy tờ chứng minh đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính trong những ngày gần đây sẽ được mở rộng. Bắt đầu từ ngày 6/11, "hộ chiếu vaccine" phiên bản Hà Lan sẽ được yêu cầu khi đến các địa điểm công cộng như phòng tập thể dục, viện bảo tàng, cũng như các sự kiện thể thao nghiệp dư và thậm chí cả không gian ăn uống ngoài trời.

Phát biểu trong cuộc họp báo vào ngày 2/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Hà Lan Hugo de Jonge thông báo rằng, hầu hết bệnh nhân mắc COVID-19 phải nhập viện điều trị đều chưa tiêm vaccine. Tuy nhiên, Thủ tướng Rutte nói rõ rằng, Chính phủ Hà Lan "không sẵn sàng đóng cửa với những người chưa được tiêm chủng ra khỏi xã hội", ít nhất là vào lúc này.

Số trường hợp mắc COVID-19 ở Hà Lan đã tăng đều đặn kể từ đầu tháng 10, với số ca nhiễm hàng ngày tăng vọt, lên tới hơn 7.400 ca/ngày trong tuần trước. Con số này vẫn chưa bằng mức đỉnh mà đất nước này đã ghi nhận kể từ đầu đại dịch, khi số ca mắc mới hàng ngày lên tới hơn 13.000 trường hợp. Với dân số khoảng 17,4 triệu người, Hà Lan đã ghi nhận tổng cộng 2,18 triệu trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, theo số liệu mới nhất do Đại học Johns Hopkins công bố.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer