Hà Nam giải cứu thành công 6 người bị mắc kẹt trong đám cháy

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam, khoảng 3h40 ngày 24/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) nhận được tin báo cháy tại số nhà 20, đường Châu Cầu, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
25/07/2023 12:08

Ngay sau khi nhận được thông tin, 3 xe chữa cháy và 20 cán bộ, chiến sĩ đã được huy động tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngôi nhà bị cháy gồm 2 tầng, là nhà ở kết hợp cửa hàng bán ăn sáng. Cửa nhà và cổng bị khóa, có người mắc kẹt bên trong không thoát ra được.

Lực lượng công an đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện, phân công, chia các tổ công tác để tiếp cận, cứu hộ cứu nạn và dập tắt đám cháy.

Vụ cháy xảy ra tại TP Phủ Lý vào lúc rạng sáng ngày 24/7. Ảnh: Công an Hà Nam (Báo Lao động)

Vụ cháy xảy ra tại TP Phủ Lý vào lúc rạng sáng ngày 24/7. Ảnh: Công an Hà Nam (Báo Lao động)

Sau khoảng 10 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã giải cứu an toàn 6 người bị mắc kẹt bên trong nhà (gồm 1 cụ già hơn 80 tuổi, 2 người lớn và 3 cháu nhỏ).

Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định, do chủ nhà ủ bếp than tổ ong, sau đó cháy lan sang 2 chiếc xe đạp điện và 1 xe máy.

Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, sáng sớm cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân của vụ cháy và 1 cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer