Hà Nội: 3 bệnh viện phối hợp phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng 1,5kg trên mặt cho bệnh nhân 73 tuổi

Mới đây, một bệnh nhân 73 tuổi vừa được trả lại khuôn mặt bình thường sau hơn 20 năm mang khối u nặng tới 1,5kg ăn sâu vào mắt, sọ, trán và thái dương do 10 chuyên gia của 3 bệnh viện đưa ra phương án phẫu thuật chi tiết.
15/09/2022 10:09

Ca mổ được thực hiện thành công tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội khẳng định trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sỹ trong nước

Bệnh nhân được chẩn đoán là u xơ thần kinh bẩm sinh, khối u đã che nửa khuôn mặt, chèn ép hỏng một bên mắt và ăn vào một phần xương sọ, trán, thái dương dẫn đến thoát vị não. Đây là một ca bệnh khó với nhiều nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật.

h

10 chuyên gia của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Mắt Trung ương đã cùng đưa ra phương án phẫu thuật chi tiết.

Vấn đề khó khăn nhất là gây mê bởi bệnh nhân bị huyết áp cao, phình động mạch và sức khỏe bị suy kiệt.

Ca mổ đã diễn ra hơn 4 tiếng, tất cả các tình huống trong quá trình phẫu thuật đều được dự liệu.

PGS.TS Lê Ngọc Tuyến - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Hà Nội chia sẻ: "Bệnh nhân có khối u quá lớn, trước mắt chúng tôi tiến hành cắt bỏ phần khối u lớn trên trán, thái dương của bệnh nhân".

PGS.TS Nguyễn Quang Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đã sử dụng phương thức đặt khí quản cho bệnh nhân bằng nội soi duy trì sự sống não khi gây mê để phục vụ cho ca mổ".

6 tháng sau mổ, bệnh nhân sẽ được thăm khám lại và tạo hình hộp sọ, mắt. Đây là trường hợp thứ ba có khối u quái trên mặt được Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương - Hà Nội phẫu thuật thành công.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer