Hà Nội: Các điểm bầu cử đã sẵn sàng đón cử tri đến Ngày hội non sông

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Thủ đô Hà Nội đã cơ bản hoàn thiện các khâu cuối cùng để thực hiện thành công cuộc bầu cử vào ngày chủ nhật (23/5). Đặc biệt, tại các địa bàn có bệnh nhân COVID- 19, có các khu cách ly tập trung đã sẵn sàng các kịch bản khác nhau, ứng phó tình hình dịch.
23/05/2021 05:59

 Chỉ còn hai ngày nữa, cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu để lựa chọn các đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại quận Đống Đa, tính đến ngày 20/5, quận có 234.397 cử tri sẽ thực hiện quyền bầu cử tại 148 khu vực bỏ phiếu và 2.682 thành viên tổ bầu cử phục vụ cử tri đi bỏ phiếu.

Đến thời điểm hiện tại, 100% các phường đã gửi thẻ cử tri kèm theo thông tin các ứng cử viên, quy định về phòng dịch đến cử tri trên địa bàn quận, các phường tiếp tục cập nhật biến động danh sách, số lượng cử tri hàng ngày đến trước ngày bầu cử.

Về công tác phòng chống dịch bệnh gắn với phục vụ bầu cử, quận Đống Đa đã xây dựng 5 phương án nhằm đáp ứng nhanh, kịp thời theo các tình huống dịch bệnh tại tất cả các khu vực bỏ phiếu để 21 phường xây dựng kịch bản, diễn tập phù hợp với tình hình thực tế.

Theo đó, quận Đống Đa cũng xây dựng kế hoạch phục vụ bầu cử cho cử tri trong khu vực cách ly, cử tri cách ly tại nhà và cử tri tại các bệnh viện lớn trên địa bàn… đồng thời lên phương án vệ sinh và khử khuẩn các điểm bỏ phiếu trước thời điểm diễn ra bầu cử.

a1

Trụ sở Quận ủy - UBND quận Đống Đa rực rỡ trước ngày hội lớn của dân tộc.

a2

Các thành viên tại khu vực bỏ phiếu số 5 (phường Kim Liên) đang hoàn thiện những công việc cuối cùng cho ngày bầu cử.

Tương tự, tại quận Ba Đình, nơi có 132 khu vực bỏ phiếu với 162.339 cử tri (tính đến 18/5), các tổ bầu cử cũng đã hoàn thiện các phương án tổ chức và diễn tập công tác bầu cử, bố trí nơi viết phiếu, hòm phiếu cho người có thân nhiệt cao bỏ phiếu riêng, không để bầu cử chung với các cử tri khác…

Tại các khu vực cách lý tập trung (KS Lake Side, La Belle Vie) bố trí hòm phiếu di động để phục vụ bầu cử cho những cử tri đang phải cách lý.

Đối với những cử tri quân Ba Đình diện F1, UBND phường sẽ cấp giấy giới thiệu để cử tri bỏ phiếu tại khu vực cách ly tập trung…

bau cu 3

Khu vực bầu cử số 1 Phường Liễu Giai được trang hoàng rực rỡ và trang nghiêm.

bau cu 4

Các thông điệp phòng chống dịch COVID-19 được đặt tại các khu vực bầu cử.

Ghi nhận một số nơi tại địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa… không khí đón ngày bầu cử đã rộn ràng với nhiều pano, banner, cờ đỏ, tranh cổ động…  rực rỡ, rợp trời như ngày hội.

Tại các điểm bầu cử được chuẩn bị khá trang nghiêm, rực rỡ và đảm bảo các điều kiện như: nơi bỏ phiếu thông thoáng, bố trí nhân viên hướng dẫn đảm báo khoảng cách cho mỗi cử tri; hòm phiếu, nơi viết phiếu cũng như vật tư y tế, máy đo nhiệt độ, dung dịch sát khuẩn… đã được bố trí và chuẩn bị đầy đủ.

bau cu 5

Các thông điệp, tranh ảnh phòng chống dịch và dung dịch khử khuẩn tại các khu vực bầu cử.

bau cu 6

Nơi để cử tri viết phiếu bầu cử, có trang bị dung dịch khử khuẩn và thông tin ứng cử viên.

Ông Đặng Thành Công, Chủ tịch UBND phường Liễu Giai (Q. Ba Đình), cho biết: địa bàn có 10 khu vực bỏ phiếu, với khoảng 14.450 cử tri (tính đến 20/5).

bau cu 7

Một điểm bầu cử của quận Ba Đình đã sẵn sàng cho Ngày hội non sông

Phú Linh (Theo SKDS)

 

comment Bình luận

largeer