Hà Nội: Hai chị em dâu thông đồng lừa đảo nhiều cửa hàng tạp hóa bằng hàng giả

Sử dụng hàng giả để đánh tráo nhằm chiếm đoạt tài sản, hai chị em dâu Lan và Kim đã lừa được rất nhiều cửa hàng tạp hóa trên địa bàn quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
14/02/2022 09:10

Ngày 14/2, CQĐT CAQ Hà Đông, Hà Nội cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Lan (SN 1981, trú tại phường Đồng Mai, Hà Đông), và Đỗ Thị Kim (SN 1977, là chị dâu của Lan), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Empty

Nguyễn Thị Lan (SN 1981, trú tại phường Đồng Mai, Hà Đông), và Đỗ Thị Kim (SN 1977, là chị dâu của Lan)

Theo điều tra, do túng tiền chi tiêu, cặp chị em dâu này đã lên kế hoạch lừa đảo nhắm vào các cửa hiệu tạp hóa. Thủ đoạn của Lan và Kim là mua số lượng lớn băng vệ sinh nhãn hiệu KOLEX (giá khoảng 2.500 đồng/ gói) và một ít sản phẩm nhãn hiệu KOTEX (giá khoảng 16.000 đồng/gói).

Tiếp đó, cặp đôi đi khảo sát những của hiệu có nhân viên bán hàng trẻ, ít kinh nghiệm; Kim đóng vai người cần mua sản phẩm KOTEX, đúng lúc cửa hàng không có. Và ngay sau đó, Lan trong vai nhân viên tiếp thị đến chào bán sản phẩm. Khi nhân viên đồng ý nhập hàng, Lan sẽ đánh tráo sản phẩm KOTEX với KOLEX, qua đó chiếm hưởng số tiền chênh lệch...

Empty

Tang vật

Qua công tác nắm tình hình, CAQ Hà Đông đã phát giác thủ đoạn của nhóm đối tượng trên, lập tức xây dựng kế hoạch rà soát, bắt giữ. Ngày 11/2, cặp đôi lừa đã bị tổ công tác CAQ Hà Đông tóm gọn.

Bước đầu qua đấu tranh, Lan và Kim khai nhận với thủ đoạn trên, trong tháng 11 và 12/2021, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 3 phi vụ lừa đảo trên địa bàn quận Hà Đông, thu lời bất chính hơn 10 triệu đồng.

Theo chỉ huy CAQ Hà Đông, nhiều khả năng, các đối tượng này còn gây ra nhiều vụ việc tương tự ở các địa bàn khác. CAQ Hà Đông đang điều tra mở rộng, làm rõ thêm hành vi phạm tội của cặp chị em dâu này.

Theo ANTĐ

comment Bình luận

largeer