Hà Nội: Hơn 100.000 học sinh thi vào lớp 10 môn Ngữ văn trong sáng 8/6

Sáng ngày 8/6/2024, hơn 100.000 học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.
08/06/2024 09:13

Để kỳ thi diễn ra trơn tru, Hà Nội đã tổ chức 201 điểm thi với 4.532 phòng thi và gần 20.000 người phục vụ kỳ thi quan trọng này.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày: Sáng 8/6 thi Ngữ văn, chiều 8/6 thi Ngoại ngữ. Sáng 9/6 thi môn Toán. Các thí sinh đăng ký vào lớp chuyên, lớp song bằng sẽ thi thêm các môn tương ứng vào 2 ngày 10 và 11/6.

Bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Còn bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh đăng ký một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn (thí sinh được đăng ký thi thứ tiếng ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường THCS).

Trong hơn 133.000 học sinh tốt nghiệp năm nay, có gần 106.500 em đăng ký thi. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội là hơn 80.000.

duthi
thic2

Tại điểm Trường THCS Kim Giang, lực lượng công an có mặt từ sớm phân luồng giao thông. Đội ngũ phòng cháy chữa cháy, điện lực,... cũng có mặt để đảm bảo an toàn trong lúc thí sinh dự thi. Đội ngũ tình nguyện viên tiếp sức cho các thí sinh ngay từ cổng trường

Trước đó, ngày 7/6, thí sinh đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi. Ban chỉ đạo thi Hà Nội có phương án hỗ trợ với những thí sinh gặp khó khăn do bị tai nạn, ốm trước ngày thi nhưng vẫn tham gia thi.

Ngoài ra để hỗ trợ thí sinh khi có tình huống bất thường, Ban chỉ đạo thi Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan có liên quan như công an, điện lực, y tế… chuẩn bị các phương án ứng phó khi có tình huống đặc biệt.

Các tuyến đường dễ gây ùn tắc hoặc ngập úng khi có mưa to đều được tính toán để sẵn sàng giúp đỡ thí sinh, đảm bảo thí sinh đến điểm thi đúng giờ, an toàn. Một số quận nội thành bố trí khu vực chờ gần điểm thi để phụ huynh chờ con trong thời gian thi, không tập trung trước cổng trường thi.

diemtruong

Đội tình nguyện viên chuẩn bị nước và hỗ trợ thí sinh khi đến dự thi

Đến điểm Trường THCS Kim Giang, phố Hoàng Đạo Thành, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội từ rất sớm, bạn Đặng Ngọc Thanh (Hà Nội) chia sẻ: "Tuy đã chuẩn bị tâm lý từ rất lâu nhưng hôm nay đứng tại điểm thi tôi vẫn rất run và hồi hộp. Để tinh thần thoải mái nhất, tối qua tôi cũng đi ngủ sớm chứ không thức khuya để ôn như mọi hôm".

Rất tự tin vào buổi thi hôm nay, bạn nam Lê Văn Minh (Hà Nội) tươi cười chia sẻ: "Thực ra tôi đã ôn tập môn Ngữ văn từ rất lâu, nên cũng có chút tự tin, vì ở lớp tôi cũng là một trong những học sinh xuất sắc ở môn học này. Còn thi thì sẽ căng thẳng hơn, nhưng tôi vẫn sẽ tạo cho bản thân cảm giác thoải mái nhất để khi thi không bị sức ép quá. Tôi cũng có bố mẹ rất tuyệt vời, không hề áp đặt tôi phải thi điểm cao, chỉ mong rằng tôi có thể thi được trường mà bản thân mong muốn. Đó cũng chính là cảm giác an toàn mà tôi có để tự tin trong buổi thi hôm nay".

duthi1

Sau khi đưa con đến điểm thi, nhiều phụ huynh vẫn nán lại đợi đến khi con thi xong. Nhiều phụ huynh còn lo lắng hơn cả những thí sinh dự thi hôm nay

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình, Lê Văn Minh vội vàng sải bước vào trường để làm thủ tục dự thi. Bố của Minh nhìn theo con trai rất lâu và vẫn nụ cười rạng rỡ, ông bộc bạch: "Từ trước đến nay, gia đình chúng tôi không ép con học và cũng rất may, cháu ngoan, lễ phép, luôn tự túc học tập mỗi ngày. Có lẽ vì thương bố mẹ đều làm nghề lao động vất vả nên cháu luôn cố gắng. Dù hôm nay, kết quả có ra sao, tôi luôn tin tưởng con trai đã làm tốt, làm hết mình cho kỳ thi này".

Theo Sở GDĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay có hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự thi. Hà Nội đã chuẩn bị 201 điểm thi, trong đó mỗi điểm thi yêu cầu phải chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng để các trường hợp thí sinh gặp vấn đề sức khỏe có thể dự thi.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer