Hà Nội phát động chiến dịch cộng đồng tiết kiệm năng lượng mùa hè 2025
Thành tựu năm 2024: Kết quả từ sự chung tay của cộng đồng
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Thắng – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, năm 2024, với sự nỗ lực của các cấp, ngành và sự đồng hành của doanh nghiệp và nhân dân, thành phố đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực năng lượng. Tổng năng lượng tiết kiệm đạt 148,4 kTOE, tương đương 1,67% mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo nhu cầu. Lượng điện tiết kiệm đạt 537,39 triệu kWh, chiếm 2,3% điện thương phẩm. Đặc biệt, tổng công suất điện mặt trời mái nhà đã lắp đặt trên địa bàn thành phố đạt 102,928 MWp, và hai tổ máy phát điện từ rác với tổng công suất 60 MW đã vận hành ổn định. Ngoài ra, 3.387 khách hàng sản xuất lớn đã ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại với tổng công suất tiết giảm đăng ký đạt 212,9 MW.

Ông Nguyễn Đình Thắng – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
Mục tiêu năm 2025: Hướng tới cộng đồng xanh và bền vững
Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu tiết kiệm năng lượng từ 1,6% - 1,8% so với mức dự báo nhu cầu, trong đó đạt mức tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ toàn thành phố. Thành phố cũng phấn đấu phát triển năng lượng tái tạo tăng thêm khoảng 67 MW từ điện rác, đưa tổng nguồn năng lượng từ xử lý rác đạt khoảng 129,3 MW, và tăng thêm khoảng 30 MW điện mặt trời mái nhà, phù hợp với chính sách phát triển của Chính phủ.

Trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận dịch chuyển phụ tải điện năm 2025
Ông Đinh Thế Phúc – Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – kêu gọi các cơ quan, tổ chức đoàn thể và người dân tích cực tham gia tiết kiệm điện, đặc biệt trong các tháng cao điểm nắng nóng (5, 6, 7). Ông nhấn mạnh vai trò nêu gương của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội trong việc sử dụng điện tiết kiệm tại công sở, đồng thời khuyến khích người dân tắt thiết bị điện không cần thiết, ưu tiên sử dụng thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ.
Trong khuôn khổ chương trình, lễ ký kết Thỏa thuận dịch chuyển phụ tải điện năm 2025 đã diễn ra, thể hiện cam kết của các doanh nghiệp trong việc điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại. Đây là bước tiến quan trọng trong việc huy động sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp vào chiến lược tiết kiệm năng lượng của thành phố.
Chiến dịch cao điểm hè về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025 không chỉ là lời kêu gọi từ chính quyền mà còn là cơ hội để mỗi cá nhân, tổ chức thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Việc tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp giảm chi phí mà còn góp phần bảo vệ hành tinh xanh cho thế hệ tương lai.
Nguyễn Nghị - Thanh Tùng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am