Hà Nội phẫu thuật cho bệnh nhi 13 tuổi bị ngã gãy kín 1/3 giữa xương cánh tay trái

Mẹ của bệnh nhân T.K.H, 13 tuổi ở xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội sau khi được các bác sĩ của khoa Ngoại giải thích và tư vấn về tình trạng và hướng điều trị của con trai đã hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất để phẫu thuật.
04/07/2023 16:17

Cháu H sau khi ngã đập tay xuống nền cứng, tay trái của cháu hạn chế vận động và đau nhiều. Cháu được đưa đến khoa ngoại của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất để khám và được chẩn đoán gãy kín 1/3 giữa xương cánh tay trái. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật kết hợp xương bằng đinh Metaizeau dưới màn hình tăng sáng.

Được biết tại khoa Ngoại đã phẫu thuật thành công cho rất nhiều bệnh nhân gãy xương bằng phương pháp Kết hợp xương bằng đinh Metaizeau dưới màn hình tăng sáng. Đây là một kỹ thuật hiện đại với rất nhiều ưu điểm, đường mổ nhỏ ít xâm lấn, bệnh nhân nhanh hồi phục và sớm được ra viện. Cháu H đã được phẫu thuật thành công, hiện tại cháu ổn định, được tập phục hồi chức năng sớm và nhanh chóng xuất viện.

352366795_752107296711057_8916799784388498151_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

BSCKII Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện là người thực hiện kỹ thuật này cho biết: sự ưu việt của phương pháp chữa trị bằng đinh đàn hồi Metaizeau còn được thể hiện rõ nét ở chỗ, sau mổ bệnh nhân không cần bó bột, các khớp được cử động, bệnh nhân được tập phục hồi chức năng sớm. Khi cần tháo bỏ đinh cũng rất đơn giản và nhẹ nhàng. Qua điều trị bằng phương pháp này cho một số bệnh nhân cho thấy, chỉ sau 2-3 tháng là xương liền trở lại và có thể hoạt động như người bình thường.

Có thể nói, việc chữa trị gãy xương bằng đinh đàn hồi Metaizeau là một phương pháp khoa học và đem lại hiệu quả rất cao, tuy nhiên trang thiết bị là một yếu tố khá quan trọng. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để thực hiện được kỹ thuật kết hợp xương bằng đinh Metaizeau dưới màn hình tăng sáng và nhiều các kỹ thuật tiên tiến và hiện đại khác.

Theo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất

comment Bình luận

largeer