Một số tỉnh Tây Nguyên liên tục gia tăng trẻ mắc tay chân miệng nặng

Số trẻ em mắc tay chân miệng tại một số tỉnh Tây Nguyên liên tục gia tăng, trong đó nhiều bệnh nhi nhập viện điều trị trong tình trạng nặng, phải theo dõi sát sao.
04/07/2023 08:05

Cách đây hơn 1 tuần, một bé trai nhập viện trong tình trạng suy hô hấp độ 4 phải thở máy, nhiễm trùng huyết với chẩn đoán mắc tay chân miệng độ 3. Được các bác sĩ tích cực điều trị, đến nay tình trạng bệnh nhi đã tiến triển tốt. Nhưng mẹ cháu bé vẫn chưa thể quên cảm giác khi con mình đột ngột trở nặng.

Cũng có con mắc tay chân miệng nặng đang điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi - Nhi Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, chị Phượng cho biết mình đã chủ quan tự bôi thuốc cho con tại nhà, cho đến khi con sốt cao, co giật, gia đình vội cho nhập viện và rất may được cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ảnh: VTV

Ảnh: VTV

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 158 trường hợp mắc tay chân miệng, 1 trường hợp tử vong. Điều đáng nói, số bệnh nhi mắc tay chân miệng nặng và rất nặng, tăng 100% so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các bệnh nhi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Để phòng bệnh tay chân miệng, phụ huynh và nhà trường cần làm tốt việc giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh đồ chơi cho trẻ bằng xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn thông thường, rửa tay thường xuyên, tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer