Hà Nội phẫu thuật nội soi u xơ tử cung thành công cho bệnh nhân nữ 50 tuổi

Ngày 2/4, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đông Anh (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân nữ 50 tuổi, nhập viện trong tình trạng đau bụng hạ vị, rong kinh nhiều.
04/04/2023 16:11

Qua thăm khám và siêu âm, phát hiệnh ình ảnh u xơ tử cung, các bác sĩ tiến hành  phẫu thuật nội soi cắt tử cung bán phần, cắt khối u xơ tử cung cho người bệnh.

Bác sĩ BSCKII. Ngô Anh Quang - khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Đông Anh cùng ekip đã tiến hành bóc tách, cắt tử cung và lấy thành công khối u ra ngoài cho bệnh nhân qua phẫu thuật nội soi.

fas

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật

Theo BSCKII. Ngô Anh Quang phẫu thuật mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi tại bệnh viện có rất nhiều ưu điểm vượt trội: Mổ nội soi u xơ tử cung có tính thẩm mỹ cao, vết mổ chỉ để lại vết sẹo nhỏ (từ 0,5-1cm) trên thành bụng bệnh nhân. Kỹ thuật này giúp cho người bệnh không đau, có thể cầm máu tốt, không để lại sẹo và hạn chế những biến chứng nguy hiểm sau phẫu thuật.

Để phòng tránh u xơ tử người dân cần khám sức khỏe định kỳ, nhất là khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu bất thường để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, bác sĩ BSCKII Ngô Anh Quang khuyến cáo.

 

comment Bình luận

largeer