Hà Nội: Say xỉn, một người đàn ông lái ô tô chở bạn lên cầu Long Biên ngắm cảnh

Một tài xế có biểu hiện say xỉn đã lái ô tô chở bạn lên cầu Long Biên ngắm cảnh, bất chấp biển báo cấm. Vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm khiến giao thông qua khu vực bị tắc nghẽn nghiêm trọng.
18/06/2021 11:49

Vào lúc 17h30 chiều 17/6, nam tài xế có biểu hiện say xỉn đã điều khiển xe ô tô Kia K3, BKS 51A-746.33, đi qua cầu Long Biên, bất chấp đây là cây cầu chỉ dành cho xe thô sơ và gắn máy đi qua cầu.

Dù nhìn thấy biển báo cấm cũng như được người dân can ngăn, tài xế vẫn đi qua cầu khiến giao thông khu vực này tắc nghẽn nghiêm trọng trong giờ cao điểm.

Ngay sau đó, Đội cảnh sát giao thông số 1 phụ trách khu vực đã có mặt để dừng xe vi phạm. Mặc dù cán bộ chiến sĩ thuộc Đội cảnh sát giao thông số 1 yêu cầu nam tài xế xuất trình giấy tờ nhưng người này vẫn không chấp hành, đồng thời liên tục trần tình: "Tha cho anh. Bạn anh từ Sài Gòn ra muốn ngắm cầu Long Biên nên anh chở bạn lên đây ngắm cảnh".

199905353_1124003204676362_9170734939629465803_n

Đội cảnh sát giao thông số 1 có mặt tại cầu Long Biên để xử lý hành vi vi phạm của nam tài xế (Ảnh: Sông Lam)

Nam tài xế còn cho biết mình hiện đang công tác ở một tạp chí và xin các cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông bỏ qua vi phạm cho mình. Nhận thấy nam tài xế có biểu hiện say xỉn, không làm chủ hành vi, cán bộ chiến sĩ của đội cảnh sát giao thông số 1 đã trực tiếp điều khiển đưa xe vi phạm về đội để xử lý.

Đại úy Hoàng Ngọc Thành, cán bộ Đội cảnh sát giao thông số 1 cho biết: "Nam tài xế lúc về đội không xuất trình được giấy tờ, không chịu hợp tác trong việc đo nồng độ cồn. Mãi một lúc sau người này mới chịu hợp tác để chúng tôi lập biên bản xử lý theo quy định".

Theo đại úy Hoàng Ngọc Thành, tài xế khai mình là Trần T.L. (sinh năm 1975), hiện ở Cầu Giấy (Hà Nội). Tài xế này khai mình có bạn ở Sài Gòn ra chơi, nên nổi hứng chở bạn lên cầu Long Biên để ngắm cảnh.

Sau khi đo nồng độ cồn, mức vi phạm của nam tài xế vượt quá 0,4mg/l lít khí thở nên sẽ bị tạm giữ xe trong 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt chính thức (dự kiến sẽ tước giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng, cùng mức phạt 35 triệu đồng theo quy định). Ngoài ra, tài xế này còn bị xử phạt lỗi điều khiển xe đi vào đường cấm.

Tác giả: Sông Lam (Dân trí)

comment Bình luận

largeer